Cảm xúc World Cup: Chờ đợi Lionel Messi

.

8 năm sau thất bại trước người Đức ở trận chung kết World Cup 2014 trên đất Brazil, hôm nay (22-11), Lionel Messi cùng các đồng đội tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ bước lên đỉnh cao thế giới còn dang dở.

Không ai khác, Messi là ngôi sao được chờ đợi nhất tại World Cup 2022. Hành trang “El Pulga” mang đến Qatar là phong độ ấn tượng. Anh ghi 5 bàn cho đội tuyển Argentina trong đợt giao hữu quốc tế trước thềm World Cup và là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất châu Âu hiện tại, với 12 bàn và 14 kiến tạo qua 18 trận cho Paris Saint-Germain.

Xếp ở bảng C, lần lượt gặp Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan, bên cạnh hướng đến tấm vé vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng, Messi có cơ hội thiết lập nhiều kỷ lục. Việc giành vé đến Qatar giúp cầu thủ 35 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại 5 kỳ World Cup. Trước đó, chỉ có Gianluigi Buffon (36 tuổi), Antonio Carbajal (37 tuổi), Lothar Matthaus (37 tuổi) và Rafa Márquez (39 tuổi) là những người tham dự 5 kỳ World Cup. Ronaldo, đối trọng của Messi, cũng có số lần góp mặt tương tự ở độ tuổi 37.

Bên cạnh, với 19 lần ra sân trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Messi còn kém kỷ lục về số trận đấu ở các kỳ World Cup của cố danh thủ Maradona 2 trận. Như vậy, nếu góp mặt ở 3 trận vòng bảng, “M10” trở thành tuyển thủ Argentina thi đấu nhiều trận nhất ở đấu trường này. Chưa kể, nếu tái hiện màn trình diễn thăng hoa với 4 bàn thắng tại World Cup 2014, “El Pulga” cân bằng kỷ lục ghi bàn của “vua sư tử” Gabriel Batistuta (10 bàn) và trở thành cầu thủ Argentina có nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup.

Dẫu vậy, ngôi vô địch mới là đích đến cuối cùng của Messi. Trong sự nghiệp vĩ đại cho đến lúc này, anh không thiếu bất kỳ danh hiệu nào trong màu áo Barcelona. Thế nhưng, sự vô duyên trong màu áo đội tuyển Argentina khiến chủ nhân 7 Quả bóng Vàng chưa một lần vô địch World Cup. Nhiều người ví, nếu bóng đá nợ Gerrard một cúp vô địch Ngoại hạng Anh, nợ Buffon một cúp vô địch Champions League, nợ Franck Ribery một Quả bóng Vàng, thì cũng nợ Messi một danh hiệu vô địch World Cup.

Rõ ràng, với tầm vóc và đẳng cấp của mình, Messi được người hâm mộ Argentina gửi gắm nhiều niềm tin và hy vọng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Điều tuyệt vời sẽ đến nếu giữa tháng 12 năm nay trên đất Qatar, siêu sao này nói lời chia tay kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp với chiếc cup vàng danh giá nhất thế giới trong tay.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.