Thử thách "nhà vua"

.

Đêm 22 rạng sáng 23-11, lượt trận đầu tiên vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 tiếp tục diễn ra với trận cầu tâm điểm giữa Pháp và Australia. Là đương kim vô địch, Pháp được đánh giá cao ở giải đấu lần này. Dẫu vậy, so với cách đây 4 năm, đội hình “những chú gà trống Gaulois” xáo trộn vì chấn thương. Sau Paul Pogba, N’Golo, Christopher Nkunku, đến lượt Quả bóng Vàng 2022 Karim Benzema chia tay các đồng đội trước giờ G. Lúc này, niềm hy vọng trên hàng công được người hâm mộ đội tuyển Pháp gửi gắm vào các cầu thủ: Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Ousmane Dembele, Kingsley Coman và Kylian Mbappe.

Một sự trùng hợp thú vị khi Pháp có trận tái đấu Australia ở vòng bảng. Cách đây 4 năm, Pháp cũng chạm mặt đội bóng xứ Kangaroo ở trận ra quân tại World Cup. Thầy trò HLV Deschamps vất vả mới đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ bàn phản lưới ở những phút cuối trận. Tại giải đấu năm nay, đội tuyển Pháp đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Đan Mạch. Vì thế, giành chiến thắng trước đội cửa dưới Australia là nhiệm vụ bắt buộc với Kylian Mbappe và các đồng đội.

Bên kia sân, đội tuyển Australia vượt qua Peru ở trận play-off liên lục địa để giành vé đến Qatar. Sở hữu đội hình gồm những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu cùng lối chơi chặt chẽ, Australia hứa hẹn gây ra những thách thức cho đội bóng đất nước hình lục lăng tại VCK World Cup năm nay.

Ngoài trận đấu trên, đêm 22-11 còn có các trận đấu hứa hẹn hấp dẫn: Đan Mạch - Tunisia, Mexico - Ba Lan.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.