Vòng 25 V-League 2022: Phân định ngôi vị

.

Trước diễn biến kịch tính, hấp dẫn của V-League 2022, ban tổ chức quyết định điều chỉnh vòng đấu thứ 25 đồng loạt diễn ra lúc 17 giờ ngày 13-11. Số phận của các đội bóng nhiều khả năng được an bài sau 90 phút thi đấu sắp tới, khi đội vô địch và đội nhận vé “đi tàu ngược” về giải hạng Nhất dần lộ diện.

Nếu có thêm 1 điểm trong cuộc tái đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, Hà Nội FC (áo tím) sẽ vô địch V-League 2022 sớm một vòng đấu. Ảnh: P.N
Nếu có thêm 1 điểm trong cuộc tái đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, Hà Nội FC (áo tím) sẽ vô địch V-League 2022 sớm một vòng đấu. Ảnh: P.N

“Sinh tử” ở sân Thiên Trường

Sau SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh có thể “kê cao gối ngủ” khi chính thức trụ hạng. Lúc này, cuộc đua tránh xuống hạng có sự góp mặt của 3 đội bóng: Sài Gòn FC (19 điểm), Nam Định (20 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (21 điểm). Trong 3 đội bóng trên, Sài Gòn FC rất khó lật ngược thế cờ trước khi giải đấu hạ màn. Chuyện của đội bóng này được nhắc đến nhiều trong những ngày qua.

Sau khi Chủ tịch CLB Trần Hòa Bình chuyển giao vị trí và đội bóng cho nhà tài trợ mới, những hứa hẹn về số tiền thưởng “vượt khung” được đưa ra để “lên dây cót” tinh thần cho các cầu thủ. Nhưng rồi, đâu lại vào đấy khi các vòng đấu gần đây, Sài Gòn FC trở thành “con tàu đắm” với những trận thua liên tiếp, nhà tài trợ không còn mặn mà với đội bóng. Mới nhất, sau trận thua trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân, Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức chia tay Sài Gòn FC vì lý do gia đình. Khó khăn chất chồng nhưng vòng này, Sài Gòn FC nhận mệnh lệnh phải thắng Nam Định trên “chảo lửa” Thiên Trường để nuôi hy vọng trụ hạng. Một bài toán thật sự khó cho HLV Phùng Thanh Phương khi chất lượng đội hình không cao, phong độ “chạm đáy, cộng thêm tinh thần thi đấu của toàn đội đang ở mức thấp.

Trong khi đó, nếu thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Nam Định trụ hạng sớm 1 vòng đấu. HLV Vũ Hồng Việt có những tính toán bảo toàn lực lượng ở vòng đấu trước, khi nhận thấy không thể tạo nên bất ngờ trước Hải Phòng. Thực tế, Nam Định có kinh nghiệm để chọn thời điểm “tất tay” trong cuộc đào thoát khỏi vòng xoáy đua trụ hạng. Từ khi trở lại V-League vào năm 2018, họ luôn ì ạch ở vị trí cuối bảng xếp hạng và chỉ trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối cùng. Vì thế, trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này là cơ hội không thể tốt hơn của đội bóng thành Nam. Với tính chất quan trọng của trận “chung kết ngược”, ban tổ chức quyết định tiếp tục thuê tổ trọng tài người Hàn Quốc điều hành.

Lịch sử gọi tên Hà Nội FC?

Cùng với cuộc đua trụ hạng, cuộc đua vô địch nhiều khả năng cũng ngã ngũ sau vòng đấu thứ 25. Chiến thắng 1-0 trước Viettel ở vòng đấu trước giúp Hà Nội FC chạm một tay vào chức vô địch. Hiện thầy trò HLV Chun Jae-ho có 47 điểm sau 22 trận đấu, hơn Hải Phòng 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Vòng 25, trong khi Hà Nội FC tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy, thì Hải Phòng tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Lạch Tray. Nếu Hải Phòng giành chiến thắng, họ hoàn thành mùa giải với 48 điểm. Vì thế, chỉ cần giành thêm 1 điểm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch. Theo quy định của ban tổ chức, nếu hai đội bằng điểm, thành tích đối đầu được xét đến đầu tiên. Mùa này, Hà Nội FC thắng 2-1 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy và thua 2-3 ở lượt về trên sân Lạch Tray. Văn Quyết và các đồng đội ghi nhiều bàn thắng hơn trên sân khách nên thắng Hải Phòng ở thông số đối đầu trực tiếp.

Thực tế, với Hà Nội FC, việc có 1 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là thử thách không quá khó. Thậm chí, thầy trò HLV Chun Jae-ho quyết tâm đánh bại đối thủ để ngày đăng quang trên sân nhà vẹn tròn ý nghĩa. Nếu niềm vui đến sớm một vòng đấu cũng xứng đáng với Hà Nội FC. Khởi đầu chậm hơn các đối thủ, nhưng đẳng cấp lên tiếng đúng lúc giúp đội bóng Thủ đô dẫn đầu bảng xếp hạng 16 vòng đấu liên tiếp. Giờ đây, khó có đội bóng nào cản bước họ đi vào lịch sử V-League với chiếc cup vô địch lần thứ 6.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.