World Cup 2022: Bỉ nhọc nhằn vượt ải Canada trong ngày ra quân

.

Michy Batshuayi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Bỉ giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Canada ở trận ra quân vòng chung kết World Cup 2022.

Batshuayi ghi bàn giúp Bỉ thắng nhọc Canada. (Nguồn: Reuters)
Batshuayi ghi bàn giúp Bỉ thắng nhọc Canada. (Nguồn: Reuters)

Đội tuyển Bỉ khởi đầu đầy khó khăn tại World Cup 2022 khi chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Canada ở lượt trận ra quân bảng F.

Michy Batshuayi trở thành người hùng của tuyển Bỉ với pha lập công ở cuối hiệp 1 để mang chiến thắng về cho đội nhà.

Kết quả này giúp "Quỷ đỏ" độc chiếm ngôi đầu bảng F sau lượt trận ra quân với 3 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau là Croatia và Maroc 2 điểm.

Trong khi đó, Canada không được phép thua ở lượt trận kế tiếp nếu như họ không muốn phải sớm dừng cuộc chơi trên đất Qatar.

Ở trận này, Bỉ nhập cuộc đầy tự tin và hướng đến chiến thắng đầu tay tại vòng chung kết World Cup 2022.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez đã phải chịu sức ép đến từ Canada với những pha lên bóng tốc tộ của đại diện đến từ CONCAF.

Thậm chí, tuyển Bỉ còn phải chịu quả penalty ngay phút thứ 10 sau khi trọng tài xác định bóng chạm tay Carrasco trong vòng cấm địa.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với "Quỷ đỏ" khi ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich, Alphonso Davies không thể chiến thắng được Courtois trên chấm 11m.

Sau khoảnh khắc này, Bỉ như bừng tỉnh. Họ thi đấu gắn kết hơn và bắt đầu tạo ra nhiều tình hướng nguy hiểm, trước khi có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng.

Phút 44, từ pha phất bóng dài của Alderweireld từ sân nhà, Michy Batshuayi bứt tốc trước khi dứt điểm tung lưới Canada, ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Phải nhận bàn thua, Canada đã gia tăng sức ép trong hiệp 2 và theo thống kê họ đã tung ra tổng cộng 22 cú sút trong cả trận đấu nhiều hơn so với 9 cú sút của Bỉ.

Tuy nhiên, đoàn quân của John Herdman lại không một lần đánh bại được thủ thành Courtois, qua đó đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-1.

Sau trận đấu này, các đội bảng F có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào lượt trận thứ 2 vào ngày 27-11. Theo lịch thi đấu, ở lượt kế tiếp, Bỉ sẽ gặp Maroc trong khi Canada sẽ phải đá trận "sinh tử" với Croatia.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.