2 giờ ngày 14-12, Argentina - Croatia: Chờ khoảnh khắc ngôi sao

.

Với tính chất quan trọng của trận bán kết World Cup 2022 cùng lối chơi chặt chẽ, Argentina và Croatia đã thể hiện, nhiều khả năng cục diện trận đấu giữa đại diện Nam Mỹ và châu Âu được quyết định bằng khoảnh khắc thiên tài của ngôi sao.

Trước trận bán kết với Croatia, cửa đi tiếp của Argentina được đánh giá cao bởi phong độ của Messi mang lại cảm hứng chiến thắng cho “những vũ công Tango”. Argentina cho thấy sự bản lĩnh và tiến bộ qua từng trận đấu. Đích ngắm của những pha kết thúc không chỉ dừng lại ở Messi mà chia đều cho hàng công. Sự thực dụng cũng được nâng cấp hiện đại hơn thông qua khả năng kiểm soát trận đấu bằng khả năng chiếm lĩnh không gian, vây ráp giành lại bóng và chủ động điều tiết nhịp chơi để bung sức hiệu quả.

Với thành công tính đến thời điểm này, không có lý do để HLV Scaloni thay đổi cách chơi của Argentina ở trận đấu tới. Tuy nhiên, có một vấn đề nan giải mà chiến lược gia này cần giải quyết là tìm phương án thay thế Acuna và Montiel bị treo giò khi phải nhận hai thẻ vàng. Hai hậu vệ cánh này chơi hay xuyên suốt giải đấu nên khi họ không thể ra sân, sức mạnh của đại diện Nam Mỹ có thể giảm sút.

Bên kia sân, Croatia chứng minh đẳng cấp của đương kim á quân thế giới. Khởi đầu World Cup 2022 không thật sự ấn tượng nhưng đội bóng của Modric biết cách vượt qua các thử thách. Croatia mang đến nguồn cảm hứng bất tận khi đánh bại một Brazil hùng mạnh, được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch tại tứ kết. Chứng kiến màn trình diễn của Croatia có thể thấy đánh bại được tập thể này là rất khó. HLV Dalic có một đội hình đầy kinh nghiệm được chỉ huy bởi nhạc trưởng Modric. Có Modric ở tuyến giữa, Croatia chơi bóng đầy uyển chuyển và thực dụng. Modric là trung tâm mọi đường bóng, là nhân tố chủ chốt không thể thay thế và là ngôi sao số 1 được kỳ vọng tỏa sáng của đại diện châu Âu.

Một điểm đáng chú ý, Croatia cho thấy việc họ kéo đối thủ vào hiệp phụ như một thói quen. Theo thống kê, đội bóng này phải đá hiệp phụ ở 7 trong 8 trận đấu loại trực tiếp gần nhất tại các giải đấu lớn kể từ khi về ba tại vòng chung kết World Cup 1998. Croatia trung thành với lối chơi phòng ngự phản công nên không khó hình dung ở cuộc đối đầu với Argentina, họ sẽ tìm mọi cách để bảo vệ mành lưới đội nhà, đưa trận đấu vào hiệp phụ, thậm chí loạt sút 11m để cùng thử thách tinh thần và bản lĩnh thép.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.