Còn chờ thách thức lớn

.

Cứ mỗi khi bóng vào chân cậu ta thì cả khu vực bỗng sáng láng và sinh động hẳn lên! Gary Lineker - cựu tuyển thủ Anh vừa dành những lời này để khen ngợi Kylian Mbappe sau chiến thắng 3-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan ở vòng 1/8. Từng là chân sút trứ danh với tốc độ và kỹ năng ghi bàn điêu luyện, Lineker khiến người xem thấm thía về sự tiến bộ và vai trò trụ cột của chân sút 23 tuổi trong đội hình đương kim vô địch thế giới, qua hai pha ghi bàn sắc sảo và một đường chuyền quyết định. Mbappe hiện có cả thảy 9 bàn thắng trong 11 lần ra sân ở hai Vòng chung kết World Cup (năm 2018, anh ghi 4 bàn), bắt kịp thành tích của Lionel Messi. Ở thời điểm chưa tròn 24 tuổi, danh thủ Pele năm xưa chỉ ghi được 7 bàn thắng trên sân chơi này.

Tốc độ, kỹ thuật, sức rướn cùng sự nhạy cảm săn tìm, Mbappe thật sự bùng nổ và ngày càng trở thành “hung thần” khó ngăn cản của bao hàng thủ đối phương. Hậu vệ lừng danh từng khoác áo tuyển thủ Anh Rio Ferdinand nhìn thấy điều này ở chàng trai Pháp, xem Mbappe như ngôi sao sáng tại vòng chung kết, bên cạnh Messi của tuyển Argentina. Cả Ferdinand lẫn Lineker và nhiều chuyên gia bóng đá khác đều tin rằng Mbappe sớm muộn gì cũng chiếm lĩnh vị thế hàng đầu trong hàng ngũ cầu thủ mang cảm hứng đến sân cỏ đương đại. Quả bóng vàng và nhiều danh hiệu tôn vinh cao quý khác rồi đây sẽ khó lọt khỏi tay anh.
Sân cỏ sẽ thêm hương vị với phong độ và đóng góp mới của Mbappe. Dù vậy, tỉnh táo hơn, Mauricio Pochettino - chuyên gia từng dẫn dắt Tottenham Hotspur và Paris Saint-Germain cho rằng, để chắp cánh cho chân sút này hướng tới thành công thì đồng đội của anh phải nỗ lực nhiều hơn và đội tuyển Pháp còn phải cải thiện nhiều điều. Trận chiến ở vòng bảng và vòng 1/8 vừa qua chưa đủ sức đánh giá thực lực của một ứng viên. Thách thức thật sự còn ở phía trước, bắt đầu từ vòng tứ kết với đội tuyển Anh. Đồng đều và gắn kết là đỏi hỏi bức thiết với học trò của Didier Deschamps.

“Chẳng có gì đáng để chúng ta sợ đội Pháp” là nhắn nhủ mới nhất của cựu danh thủ Roy Kean dành cho các tuyển thủ Anh. Lăn lộn nhiều năm trên sân cỏ Anh, sâu sát với từng chuyển động của các nền bóng đá láng giềng, Kean hẳn không buột miệng chỉ để trấn an!

    ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.