HLV Park Hang-seo: Da diết ngày chia tay

.

HLV Park Hang-seo chính là "mỏ thông tin" đối với truyền thông Việt Nam cũng như chính tại Hàn Quốc quê hương ông khi không còn là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022.

HLV Park Hang-seo không giấu được sự xúc động khi chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh: Yonhap.
HLV Park Hang-seo không giấu được sự xúc động khi chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh: Yonhap.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Hong Jang-won của mk.co.kr hôm qua 23-1, HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Tôi cảm thấy thoải mái khi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc. Nhưng lúc nghĩ lại tôi cũng buồn, tiếc nuối. Tuy nhiên, cuộc đời ai cũng có những gặp gỡ, chia tay và đó là lựa chọn tất yếu của bóng đá Việt Nam. Đã đến lúc cho một sự thay đổi mới đối với tôi dù biết tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn".

Chấm dứt mối lương duyên 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam với biết bao thăng trầm, có những thành công được ca ngợi nhưng cũng có thất bại đượm nỗi buồn mang đến cho HLV Park Hang-seo cảm giác như mất đi người thân.

"Tôi không quá buồn khi thua Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup nhưng cảm giác giống như chia tay cha mẹ hay thầy cô của mình vậy", HLV Park Hang-seo trải lòng.

AFF Cup 2022 kết thúc bằng trận chung kết lượt về tại Bangkok vào ngày 16-1 vừa qua, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự khép lại hành trình kéo dài 5 năm HLV Park Hang-seo gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như các cổ động viên yêu mến HLV Park Hang-seo tại Hàn Quốc đều mong muốn đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch và hành trình của thầy Park kết thúc trong thắng lợi nhưng mong muốn đó đã không thể trở thành hiện thực.

Đội tuyển Việt Nam thua chung cuộc Thái Lan với tỷ số sát nút 2 - 3, trong đó trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, hai đội hòa nhau 2 - 2.

Ở trận lượt về trên sân Thammasat, đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng để đăng quang bởi tỷ số hòa 0 - 0 hay 1 - 1 là không đủ, tính theo luật bàn thắng sân khách.

Nhớ lại thời điểm nhận lời sang Việt Nam làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo bị coi là hết thời ở Hàn Quốc, CLB ông huấn luyện thậm chí còn rớt xuống K-League 3.

HLV Park Hang Seo đã nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ khi đối xử với các cầu thủ thân tình như kiểu cha con. Ảnh: VFF.
HLV Park Hang Seo đã nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ khi đối xử với các cầu thủ thân tình như kiểu cha con. Ảnh: VFF

Đã có những ý kiến hoài nghi, sự băn khoăn rằng tại sao lại đưa một huấn luyện viên có trình độ như vậy đến Việt Nam?

Tuy nhiên, khi HLV Park Hang-seo đến, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 136 trên bảng xếp hạng FIFA còn giờ sau 5 năm làm việc, đội đang đứng hạng 96 thế giới, tăng 40 bậc.

Đồng thời, HLV Park Hang-seo còn nhận được 3 huân chương khác nhau của Chính phủ Việt Nam sau những thành công có được thời gian qua.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ở lại làm việc tại Việt Nam đến 5 năm", đã hơn một lần HLV Park Hang-seo tiết lộ như vậy.

Nhưng rồi, sau khi hợp đồng đầu tiên với Liên đoàn bóng đá Việt Nam kết thúc, ông quyết định tiếp tục gia hạn, kéo dài sự cộng tác và cho đến giờ, khi rời đi sau 5 năm, HLV Park Hang-seo rời đi trong tiếc nuối.

"Cảm ơn ông vì tất cả những gì ông làm cho bóng đá Việt Nam. Tạm biệt hẹn gặp lại", mk.co.kr chia sẻ.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.