Huyền thoại Olympic Usain Bolt mất 12 triệu USD tiền tiết kiệm

.

Nhà vô địch chạy nước rút Olympic Usain Bolt đã bị sốc khi phát hiện tài khoản tiết kiệm cả đời của mình tại một công ty đầu tư ở Jamaica bị mất 12 triệu USD.

Usain Bolt nghỉ hưu năm 2017 sau một thập kỷ thống trị làng chạy nước rút. Ảnh: Reuters
Usain Bolt nghỉ hưu năm 2017 sau một thập kỷ thống trị làng chạy nước rút. Ảnh: Reuters

Theo hãng Bloomberg, luật sư Linton P. Gordon đại diện cho vận động viên Usain Bolt ngày 17-1 cho biết sau khi bị mất số tiền lớn, tài khoản của ông tại công ty đầu tư Stocks and Securities (SSL) chỉ còn lại khoảng 12.000 USD.

Tài khoản này là số tiền tiết kiệm cả đời của “tia chớp” Bolt dành dụm cho làm quỹ hưu trí cho bản thân và bố mẹ của mình.

“Chúng tôi sẽ thưa kiện nếu công ty không hoàn trả số tiền”, luật sư Gordon nhấn mạnh.

Luật sư Gordon nói thêm rằng các cơ quan quản lý đã không liên lạc với ông hay ông Bolt. Và nếu họ không được hoàn trả số tiền kể trên trong vòng 8 ngày, họ sẽ đưa vụ việc lên Tòa án Tối cao ở Kingston.

Trước đó, SSL thông báo đã phát hiện hành vi gian lận của một nhân viên cũ và đã chuyển vấn đề này cho cơ quan pháp luật.

Cảnh sát Jamaica đã cử các nhóm điều tra để làm rõ các hoạt động gian lận tài chính bị tại SSL, gây ảnh hưởng đến tài khoản của ôn Bolt cùng với các cá nhân khác.

Usain Bolt, người từng 8 lần giành huy chương vàng Olympic, được coi là người chạy nhanh nhất thế giới. Ông giữ kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 100 mét và 200 mét. Bolt giải nghệ năm 2017.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.