Champions League 2022-2023 trở lại với các trận đấu hấp dẫn vòng 1/8

.

Rạng sáng 15-2, Champions League mùa giải 2022-2023 trở lại với hai trận đấu hấp dẫn trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8: PSG - Bayern Munich, AC Milan - Tottenham Hotspur. Thi đấu trên sân nhà nhưng PSG được dự báo gặp nhiều khó khăn trước Bayern Munich. Thầy trò HLV Christophe Galtier đang có phong độ thấp khi vừa trải qua hai thất bại liên tiếp. Sau khi bị Marseille loại khỏi cup quốc gia Pháp, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục thua 1-3 trước AS Monaco tại vòng 23 Ligue 1. Nguyên nhân dẫn đến kết quả bết bát của PSG là do thiếu vắng các trụ cột quan trọng vì chấn thương như Mbappe và Messi. Hai ngôi sao này cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu quan trọng với Bayern Munich.

Về phần mình, Bayern Munich tự tin trong chuyến làm khách trước PSG. Đội bóng nước Đức thi đấu ổn định trong thời gian gần đây. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann sở hữu chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp với 3 chiến thắng, 3 trận hòa. “Hùm xám” vừa có bước chạy đà hoàn hảo trước ngày Champions League trở lại khi giành chiến thắng 3-0 trước Bochum tại vòng 20 Bundesliga. Kết quả này giúp đội chủ sân Allianz Arena tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 43 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Uniion Berlin 1 điểm. Riêng tại đấu trường châu Âu mùa giải này, Mane cùng các đồng đội là tập thể có phong độ tốt nhất khi toàn thắng 6 trận tại vòng bảng, ghi 18 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần, dù xếp ở bảng đấu tử thần với Barcelona và Inter Milan.

Giống như PSG, được thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan đang có phong độ không tốt khi thua 4 trận và chỉ có được 1 trận thắng với tỷ số tối thiểu ở 5 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận. Dù vậy, AC Milan không quá lo lắng khi Tottenham Hotspur cũng không có phong độ tốt khi để thua đậm 1-4 trước Leicester tại giải Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày. Trước những thống kê bất ổn của cả hai đội, giới chuyên môn nghiêng về khả năng trận đại chiến trên sân San Siro khép lại với tỷ số bất phân thắng bại.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.