Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến các nhiệm vụ quốc tế trong năm 2023

.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung tập trung đợt đầu tiên từ ngày 10-3 với khoảng 30 cầu thủ nhằm chuẩn bị lực lượng cho vòng loại Olympic Paris 2024. Ở vòng loại thứ nhất diễn ra từ ngày 3 đến 11-4, đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng C với các đội: Nepal, Palestine và Afghanistan.

Kết thúc vòng loại Olympic Paris 2024, Huỳnh Như và các đồng đội có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 17 đến 30-4. Đây là tiền đề để các cô gái bước vào hành trình bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 32 tại Campuchia trong tháng 5-2023. Kết thúc SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Đức từ ngày 5 đến 25-6. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có các trận giao hữu với đội bóng hàng đầu nước Đức.

Nhiệm vụ khó khăn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023 là vòng chung kết FIFA World Cup nữ được tổ chức tại New Zealand và Australia vào tháng 7 và 8-2023. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong 6 đại diện của châu Á ở đại hội lần này cùng: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam xếp ở bảng E cùng đương kim vô địch đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Để thích nghi với khí hậu và các điều kiện thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam tới New Zealand khoảng 2 tuần trước khi chính thức bắt đầu giải đấu. Quá trình tập huấn, các cầu thủ có các trận đấu giao hữu quốc tế, trong đó có trận đấu với đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.