Hà Nội FC - Công an Hà Nội: 'Đại chiến' sân Hàng Đẫy

.

Tối 9-2, trận cầu tâm điểm vòng 2 V-League 2023 giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội sẽ diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy. Trận derby thủ đô rất được chú ý giữa 2 ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Màn đọ sức của những “gã khổng lồ”

Ở lượt trận mở màn, Hà Nội FC chỉ giành 1 điểm sau trận hoà Viettel. Đây không phải là kết quả tốt với nhà ĐKVĐ.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đối đầu giữa những ngôi sao trong đội hình hai đội bóng. Ảnh: VPF
Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đối đầu giữa những ngôi sao trong đội hình hai đội bóng. Ảnh: Báo Tin tức

Trong khi đó, chiến thắng ấn tượng 5 - 0 trước đương kim "đệ tam anh hào" V-League là Bình Định ở vòng mở màn đã khẳng định cho sức mạnh của Công an Hà Nội. Cùng với đó, chiến lược gia Paulo Foiani cũng cho thấy sự linh hoạt và khó lường trong cách cầm quân của mình.

Trận đấu với Hà Nội FC cũng được xem là bài kiểm tra chất lượng cao với CLB Công an Hà Nội. Đoàn quân của HLV Foiani cần vượt qua đối thủ này trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn ở mùa giải năm nay. Trận đấu cũng là dịp để đội bóng tân binh ghi dấu ấn đầu tiên trước nhà ĐKVĐ, đồng thời là đội bóng giàu truyền thống nhất V-League.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đối đầu giữa những Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết với Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức.

Hà Nội FC và Công an Hà Nội hiện có tổng cộng 19 tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Trong số đó, trận đấu này với Văn Hậu sẽ mang nhiều cảm xúc nhất. Sau 5 năm chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo đội bóng Thủ đô, mùa giải này cầu thủ quê Thái Bình đã lựa chọn bến đỗ mới là tân binh Công an Hà Nội. Chắc chắn, hậu vệ này sẽ là nhân tố được chú ý nhiều nhất khi gặp lại đội bóng cũ chỉ một thời gian ngắn sau khi chia tay.

Công an Hà Nội đang thể hiện rõ tham vọng soán ngôi của Hà Nội FC. Ảnh: Báo Tin tức
Công an Hà Nội đang thể hiện rõ tham vọng soán ngôi của Hà Nội FC. Ảnh: Báo Tin tức

Mùa giải này, với sự mạnh tay trong đầu tư, đem về nhiều bản hợp đồng “khủng”, Công an Hà Nội đang thể hiện rõ tham vọng soán ngôi của Hà Nội FC. So với số lượng và chất lượng ngôi sao có trong đội hình, đội bóng ngành công an hiện nay không thua kém 3 đội bóng nhà giàu Bình Định, Viettel và Hà Nội FC.

Ngược lại, đội bóng áo tím cũng chờ đợi màn so tài với đội bóng cùng thành phố, để qua đó khẳng định sức mạnh và bản lĩnh của đội bóng số 1 của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hà Nội FC và nỗi lo khởi đầu chậm

Được đánh giá cao hơn nhưng nhà ĐKVĐ Hà Nôi FC đã để Viettel chia điểm ngay trận ra quân V-League 2023. Ở vòng đấu này, trước một Công an Hà Nội đang hừng hực khí thế, người hâm mộ Hà Nội FC lại nhớ tới nỗi ám ảnh “xuất phát chậm” với đội bóng của mình.

Người hâm mộ Hà Nội FC không khỏi lo lắng trước “thói quen” khởi đầu chậm của đội bóng này. Ảnh: TTXVN
Người hâm mộ Hà Nội FC không khỏi lo lắng trước “thói quen” khởi đầu chậm của đội bóng này. Ảnh: Báo Tin tức

Ở những mùa giải vừa qua, Hà Nội FC luôn có “thói quen” khởi đầu chậm. Đặc biệt mùa giải 2020 khi mà V-League đổi thể thức thi đấu khi sau lượt đi, các đội sẽ tách nhóm để đua vô địch và tranh suất trụ hạng. Đó là mùa giải mà Hà Nội liên tục để mất điểm trong chặng khởi đầu và điều tai hại là sau lượt đi, đội bóng Thủ đô chỉ xếp thứ 4. Khởi đầu chậm khiến cho Hà Nội bị tụt lại phía sau và không còn nhiều cơ hội để tăng tốc cũng như cán đích ở vị trí như mong muốn.

Hà Nội FC luôn cho thấy sự nguy hiểm của mình tron những mùa giải đá đủ 24 vòng đấu với thể thức lượt đi, lượt về. Ở những giải đấu theo thể thức đó, Hà Nôi FC càng chơi càng hay ở cuối mu giải. Họ cho thấy bản lĩnh cũng như chất lượng đội hình của mình, qua đó tạo nên sự khác biệt với những cú tăng tốc ngoạn mục.

Nhưng khi V-League đổi thể thức thi đấu giống như năm nay thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn với Hà Nội. Bởi, nếu khởi đầu chậm thì Hà Nội rất khó có thể sửa sai.

Trong mùa giải 2020, Hà Nội đã bị Viettel bứt lên và cán đích ở vị trí số 1. Đó cũng là mùa giải mà Hà Nội dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn nhưng do khởi đầu chậm nên đành nhìn đối thủ băng băng về đích.

Bước vào mùa giải 2023, Hà Nội có xáo trộn lớn về nhân sự. Hai ngoại binh là tiền đạo Henrique và tiền vệ Marcao phải đến cận giải mới đến hội quân được khiến họ có rất ít thời gian để làm quen với lối chơi. Trong khi đó, HLV trưởng Bandovic cũng chỉ có hơn nửa tháng để huấn luyện các học trò. Những nhân tố chủ đạo có quỹ thời gian khiêm tốn để làm quen với môi trường mới do phải tập trung đội tuyển quốc gia. Việc kiện toàn nhân sự khá muộn đã ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của Hà Nội.

Sâu trận hòa đáng tiếc trước Viettel, Hà Nội tiếp tục đối mặt với thử thách mang tên Công an Hà Nội. Nếu tiếp tục để mất điểm, nguy cơ đội bóng Thủ đô bị tụt sâu phía sau là hiển hiện.

Trận đấu với Hà Nội FC cũng được xem là bài kiểm tra chất lượng cao với đoàn quân của HLV Paolo Foiani. Ảnh: Báo Tin tức
Trận đấu với Hà Nội FC cũng được xem là bài kiểm tra chất lượng cao với đoàn quân của HLV Paolo Foiani. Ảnh: Báo Tin tức

Công an Hà Nội đang cho thấy họ là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải năm nay khi có trong tay lực lượng hùng hậu và chất lượng. Ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Paulo Foiani mở màn ấn tượng bằng chiến thắng 5 - 0 trước Bình Định. Ở giải đấu giao hữu trước mùa giải, Hà Nội đã để thua chính Công an Hà Nội. Trận đấu đó là trận đấu rất khó khăn với nhà ĐKVĐ. Tuy vậy, đó là thời điểm các tuyển thủ quốc gia còn đang đá AFF Cup.

Theo thể thức thi đấu giải năm nay, sau 13 vòng lượt đi, 8 đội đứng đầu sẽ tách nhóm đua vô địch và ở giai đoạn 2 mỗi đội nhóm đầu chỉ có quỹ 7 trận đấu nên nếu khởi đầu chậm sẽ khiến Hà Nội sẽ gặp khó trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Trận đấu tâm điểm của vòng 2 giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 9-2.

Dự kiến đội hình xuất phát của Hà Nội FC và Công an Hà Nội

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Vĩ, Hùng Dũng, Marcao, Văn Quyết, Lucao, Henrique

Công an Hà Nội: Tiến Dũng, Văn Thanh, Tiến Dụng, Ngọc Đức, Văn Hậu, Xuân Nam, Văn Vũ, Văn Đức, Gustavo Henrique, Tsoumou Fred, Jesus Jhon Cley

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.