Hoàng Anh Gia Lai kiến nghị sửa điều lệ V-League 2023

.

CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa gửi công văn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Trong công văn, CLB HAGL cho rằng, quy định tài trợ độc quyền của VPF trong điều lệ V-League 2023 trái với quy định về tài trợ tại điều 66 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023) do VFF ban hành.

Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép nhà tài trợ độc quyền quảng cáo tại giải đấu. Quy định cấm của VPF là không công bằng, trái quy định của luật pháp Việt Nam, trái thông lệ thương mại quốc tế nói chung và thông lệ tài trợ trong hoạt động thể thao quốc tế nói riêng. Quy định này trói buộc việc tìm nguồn tài trợ cho hoạt động của các CLB bóng đá, kìm hãm sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp.

Ngoài ra, CLB HAGL khẳng định, quy định độc quyền của VPF trong điều lệ V-League 2023 là vi phạm điều cấm quy định tại khoản 2 điều 8 Luật cạnh tranh số 23-2018-QH14: các hành vi bị nghiêm cấm có liên quan đến cạnh tranh: “Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, vận động, kêu gọi, ép buộc hoặc tổ chức để doanh nghiệp thực hiện hành vi hạn chế cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh”.

Do đó, CLB HAGL kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ban chấp hành VFF kịp thời chỉ đạo VPF sửa điều lệ V-League 2023 cho phù hợp quy chế bóng đá chuyên nghiệp và các quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho CLB HAGL nói riêng và các CLB khác có cơ hội chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ trong và ngoài nước giúp cho hoạt động bóng đá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, ổn định. Trước đó, VPF ký hợp đồng tài trợ độc quyền với nhãn hàng nước tăng lực trong 3 mùa giải V-League, từ 2022 đến 2024.

P.N

;
;
.
.
.
.
.