Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022-2023: Chiến thắng gọi tên Dortmund và Benfica?

.

Rạng sáng 16-2, lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022-2023 tiếp tục diễn ra với hai trận đấu: Dortmund - Chelsea, Club Bruge - Benfica. Với sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ mới, Chelsea kích hoạt nhiều bản hợp đồng có giá trị lớn trong hai kỳ chuyển nhượng mùa giải 2022-2023.

Tuy nhiên, thành tích trên sân của họ hoàn toàn gây thất vọng, liên tiếp bị loại khỏi các giải quốc nội. Lúc này, mặt trận duy nhất có thể giúp thầy trò HLV Potter giành danh hiệu là Cup C1 châu Âu. Dẫu vậy, vượt qua Dortmund là thử thách không dễ của Chelsea. Với phong độ trồi sụt chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất, một kết quả hòa trong chuyến làm khách đêm nay là thành công với đại diện nước Anh.

Bên kia chiến tuyến, Dortmund có khởi đầu ấn tượng kể từ khi bước sang năm 2023. Họ chạy đà cho cuộc so tài với Chelsea bằng chiến thắng 2-0 trước Werder Bremen tại Bundesliga. Xét trên mọi đấu trường, đội chủ sân Signal Iduna Park ca khúc khải hoàn trong 8 trận gần nhất. Thầy trò HLV Edin Terzić hướng đến chiến thắng trước Chelsea, đồng thời phá bỏ “dớp” không thắng đội bóng nước Anh tại đấu trường châu Âu kể từ năm 2016.

Ở trận đấu cùng ngày, Benfica được dự đoán giành chiến thắng dù làm khách trước Club Bruge. Tại vòng bảng cúp C1 châu Âu, Club Brugge là đội bóng khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi vượt mặt hai đối thủ đáng gờm là Atletico Madrid và Leverkusen để giành tấm vé đi tiếp của bảng B.

Tuy nhiên, khi vòng bảng khép lại, đại diện nước Bỉ thi đấu sa sút, giành 1 chiến thắng trong số 12 trận đấu chính thức tại mọi đấu trường tham dự. Khác với đội chủ sân Jan Breydelstadion, Benfica duy trì phong độ ổn định khi thua 2 lần sau 38 trận đã đá tại mọi đấu trường ở mùa giải 2022-2023.

Riêng tại Cúp C1 châu Âu, “những chú đại bàng” là một trong số ít đội bóng duy trì được phong độ bất bại với 4 trận thắng và 2 trận hòa. Trong đó, họ từng lấy điểm từ tay hai ông lớn PSG và Juventus.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.