Messi chiếm ưu thế ở giải The Best

.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố top 3 ứng viên giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm (The Best) 2022, gồm: Lionel Messi, Karim Benzema và Kylian Mbappe. Khác với cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng do các nhà báo uy tín toàn cầu bỏ phiếu, giải The Best của FIFA do HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia khắp thế giới bầu chọn.

FIFA lựa chọn các đề cử lần này dựa theo thành tích từ tháng 8-2021 đến hết tháng 12-2022. Với chức vô địch World Cup 2022, Messi  là ứng viên sáng giá nhất. Thủ quân đội tuyển Argentina là Cầu thủ xuất sắc nhất và giành Chiếc giày Bạc ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, Mbappe là Vua phá lưới Ligue 1 và là cầu thủ xuất sắc nhất PSG mùa trước. Dù không thể nâng cao chức vô địch World Cup lần thứ hai nhưng tiền đạo này giành Chiếc giày Vàng và lập hat-trick trong trận chung kết, nơi Pháp thua Argentina sau loạt sút 11m.

Với Benzema, ngôi sao sinh năm 1987 tỏa sáng giúp Real Madrid vô địch Champions League và La Liga. Benzema cũng giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất ở cả hai giải đấu này. Tuy nhiên, chấn thương vào cuối năm và việc không tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp khiến Benzema gặp bất lợi trong cuộc đua lần này.

Ở cuộc đua của nữ, danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ: Beth Mead (Anh), Alex Morgan (Mỹ) và Alexia Putellas (Tây Ban Nha và CLB Barcelona). Trước đó, FIFA công bố top 3 ứng viên giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm gồm: Carlo Ancelotti (Real Madrid), Lionel Scaloni (Argentina) và Pep Guardiola (Manchester City). Chủ nhân của các giải thưởng được công bố trong đêm gala sẽ diễn ra tại Pháp vào ngày 27-2.

P.N

;
;
.
.
.
.
.