Paris Saint-Germain thiết lập kỷ lục buồn tại Champions League

.

Ngày 15-2, Paris Saint-Germain thua 0-1 trên sân nhà trước Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022-2023. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Kingsley Coman.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Bayern Munich toàn thắng 7 trận đầu tiên trong một mùa giải tại Champions League. Mùa giải 2019-2020, họ toàn thắng 11 trận. Kingsley Coman cũng chạm mốc 50 lần ra sân tại Champions League.

Ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, ngôi sao 26 tuổi là cầu thủ có nhiều chiến thắng nhất khi thi đấu 50 trận (39 lần cùng CLB của mình giành chiến thắng). Với Paris Saint-Germain, đây là lần đầu tiên họ không ghi được bàn thắng trong một trận đấu ở vòng knock out Champions League.

Bên cạnh đó, thua Bayern Munich là thất bại thứ 5 trong 11 trận trên mọi đấu trường của đương kim vô địch nước Pháp trong năm 2023. Con số này nhiều hơn toàn bộ năm 2022 của họ (4 thất bại sau 46 trận).

Dẫu vậy, cơ hội cho Messi và các đồng đội chưa hết, nhất là khi Champions League năm nay không áp dụng luật bàn thắng sân khách. Hai đội sẽ đá trận lượt về trên sân của Bayern Munich vào ngày 9-3.

Ở trận đấu cùng giờ, AC Milan đánh bại Tottenham Hotspur 1-0 trên sân nhà San Siro. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Brahim Diaz. Đây là chiến thắng đầu tiên của “Rossoneri” ở vòng loại trực tiếp giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ tháng 2-2013 (thắng 2-0 trước Barcelona).

Thua tối thiểu, Tottenham Hotspur còn cơ hội lội ngược dòng khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Kane cùng đồng đội quyết tâm vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2018-2019.

T.D

;
;
.
.
.
.
.