SHB Đà Nẵng đối diện mùa giải khó khăn

.

Chỉ giành được 1 điểm sau 4 trận, SHB Đà Nẵng đang xếp vị trí cuối trên bảng xếp hạng V-League 2023. Để “chạy trốn” đáy bảng, vươn lên top 8 sau khi kết thúc giai đoạn 1 và cạnh tranh huy chương ở giai đoạn 2 như mục tiêu đề ra đòi hỏi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải cải thiện nhiều điều.

SHB Đà Nẵng (bên phải) đối mặt nhiều khó khăn tại V-League 2023.  Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên phải) đối mặt nhiều khó khăn tại V-League 2023. Ảnh: P.N

HLV Phan Thanh Hùng không giấu được nỗi buồn khi SHB Đà Nẵng trải qua chuỗi trận thất vọng: “Tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ, ban lãnh đạo đội bóng. Tôi cũng cố gắng hết sức mình. Với tôi, mọi thứ đều đã được chuẩn bị nhưng thành tích sau 4 trận như vậy tôi muốn xin lỗi một lần nữa đến tất cả mọi người”. Với kinh nghiệm cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng hiểu rõ sự khốc liệt của V-League. Tuy nhiên, với 3 trận thua 1 trận hòa sau 4 vòng đấu khiến ông cũng như người hâm mộ đội bóng sông Hàn khó chấp nhận.

Bước vào mùa giải mới, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu có mặt ở nhóm 8 đội nửa trên bảng xếp hạng sau giai đoạn 1 để vào thi đấu giai đoạn 2 tranh huy chương. Đây là mục tiêu có cơ sở khi lực lượng đội chủ sân Hòa Xuân năm nay được đánh giá tốt hơn nhờ tăng cường các cầu thủ chất lượng. Theo HLV Phan Thanh Hùng, ông mong muốn tạo nên bản sắc riêng cho đội bóng bằng cách xây dựng lực lượng từ các cầu thủ do SHB Đà Nẵng đào tạo. Đó là lý do những cầu thủ như: Giang Trần Quách Tân, Hà Minh Tuấn… hồi hương sau một thời gian “phiêu bạt” ở những đội bóng khác. Ngoài ra, đội bóng cũng đón thêm những tân binh như: Đào Nhật Minh, Liễu Quang Vinh... để làm dày thêm đội hình. Ở mùa giải này, quá trình chọn lựa ngoại binh của SHB Đà Nẵng cũng diễn ra kỹ lưỡng. Đội bóng sông Hàn chiêu mộ tiền đạo Rodrigo (Nam Định), trung vệ Mauricio và tiền vệ Olsen mùa giải trước thi đấu tốt trong màu áo Sài Gòn FC.

Xét tổng thể, SHB Đà Nẵng tại mùa giải 2023 là một tập thể có nhiều cá nhân đang vào độ chín và xuất sắc hơn mùa giải 2022. Tuy nhiên, việc chưa có chiến thắng nào đến lúc này cũng cho thấy những tồn tại của đội bóng sông Hàn. Lối chơi đơn giản của SHB Đà Nẵng dễ dàng bị đối thủ bắt bài. Cùng với đó, hàng phòng ngự để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Thống kê sau 4 vòng, trong khi hàng công mới ghi được 4 bàn thắng thì hàng phòng ngự đã 6 lần để thua.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, ở mùa giải này, ban huấn luyện lựa chọn các ngoại binh có kinh nghiệm thi đấu tại V-League, ưu tiên ở hai vị trí phòng ngự và tấn công. Các ngoại binh hiện có của SHB Đà Nẵng là các cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, họ cần thời gian để hòa nhập với toàn đội. Bên cạnh đó, một số cầu thủ nội của đội hiện chưa có phong độ cao. Điều này một phần nguyên nhân đến từ việc đội phải di chuyển nhiều, thi đấu với mật độ dày.

SHB Đà Nẵng hiện đối mặt nhiều khó khăn nhưng HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng đội sẽ cải thiện thành tích trong thời gian tới. “Khoảng cách điểm số giữa các đội hiện không quá nhiều, chỉ cần một chiến thắng, vị trí trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi. Tôi sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết mình để thi đấu tốt hơn. Mùa giải này tôi tiếp tục tin tưởng và trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo của CLB, gồm: Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng, Võ Minh Đan và Lương Duy Cương. Các cầu thủ này cần thêm thời gian để mang lại hiệu quả trên sân, đáp lại niềm tin của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ. Hy vọng sau quãng nghỉ, đội sẽ cải thiện được phong độ”.

Hiện V-League 2023 tạm nghỉ đến ngày 6-4 mới trở lại. Đây là nghịch lý ở sân chơi chuyên nghiệp nhưng là cơ hội với các đội bóng đối mặt nhiều khó khăn, thách thức như SHB Đà Nẵng. Người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tận dụng tốt khoảng nghỉ này để khắc phục những tồn tại, trở lại với sức sống mới từ vòng đấu thứ 5.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.