V-League 2023 áp dụng chỉ số fair-play

.

Theo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), chỉ số fair-play là một trong những căn cứ để phân định vị trí của các đội bóng tại V-League 2023. Cụ thể, để phân định thứ hạng trong trường hợp có từ hai CLB trở lên bằng điểm nhau, ban tổ chức căn cứ vào chỉ số đầu tiên là hiệu số bàn thắng thua. Nếu hai đội có hiệu số bàn thắng thua bằng nhau, đội nào ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên.

Trong trường hợp hai đội có cùng hiệu số bàn thắng thua và tổng số bàn thắng ghi được, chỉ số tiếp theo được tính đến là chỉ số fair-play, được tính toán dựa trên số thẻ phạt mà các đội nhận. Theo đó, mỗi thẻ vàng tính 1 điểm, mỗi thẻ đỏ tính 3 điểm (thẻ đỏ gián tiếp do nhận 2 thẻ vàng hay thẻ đỏ trực tiếp đều tính điểm như nhau), 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp trong cùng 1 trận đấu tính 4 điểm. Đội bóng nào có điểm thẻ phạt thấp hơn sẽ xếp trên.

Nếu các đội bằng nhau ở điểm số, hiệu số, tổng số bàn thắng và chỉ số fair-play ở giai đoạn 1, ban tổ chức tiến hành bốc thăm xác định đội xếp trên. Còn với bảng xếp hạng toàn giải (giai đoạn 2), trong trường hợp các đội bằng nhau ở mọi chỉ số nhưng việc xác định thứ hạng giữa hai đội này liên quan đến tính chất quyết định vị trí có huy chương hoặc xuống hạng, ban tổ chức tổ chức trận đấu phụ (play-off) giữa hai đội để xác định thứ hạng.

Tại V-League 2023, ban tổ chức áp dụng thể thức đá vòng tròn một lượt ở giai đoạn 1 để xác định 8 đội đua vô địch và 6 đội đua trụ hạng ở giai đoạn 2, tương tự với thể thức mùa giải 2020. V-League 2023 có 1 suất xuống hạng trực tiếp là đội đứng cuối bảng.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.