Việt Nam có 5 câu lạc bộ lọt top mạnh nhất Đông Nam Á

.

Trang thống kê bóng đá thế giới Opta vừa công bố bảng xếp hạng 30 câu lạc bộ (CLB) hàng đầu Đông Nam Á năm 2022. Các đội bóng của Thái Lan chiếm nhiều vị trí trong top 10 với số điểm cao. Trong đó, Buriram United giữ vị trí thứ nhất. Ngoài ra, đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng xếp hạng 486 thế giới. Vị trí thứ 2 thuộc về Johor Darul Ta’zim (Malaysia).

Việt Nam có 5 đại diện vào top 30 gồm: Hà Nội FC, Topenland Bình Định, Viettel, Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai. Trong đó, Hà Nội FC xếp thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, với bảng xếp hạng thế giới, đội bóng thủ đô chỉ đứng ở vị trí 989. Trong top 30 Đông Nam Á, Topenland Bình Định xếp thứ 10, theo sau là Viettel xếp thứ 12. Hai đội bóng còn lại là Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai lần lượt xếp hạng 22 và 23.

Theo tiêu chí của Opta, chỉ số đánh giá dựa trên phong độ và màn trình diễn của các đội bóng trong năm 2022. Với giải đấu khu vực, Hoàng Anh Gia Lai có được 5 điểm tại AFC Champions League, còn Viettel nhất bảng AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Tại giải bóng đá quốc nội, Hà Nội FC giành 3 danh hiệu vô địch trong năm 2022 là siêu cúp quốc gia, cúp quốc gia và V-League đã đem về số điểm cao cho đội bóng thủ đô. Hải Phòng là đương kim á quân V-League, trong khi Topenland Bình Định giành ngôi á quân cup quốc gia. Hai đội bóng trên cũng có phong độ tốt trong năm 2022.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.