Vòng 2 V-League 2023: Hứa hẹn kịch tính

.

Sau ngày khai màn ấn tượng, vòng 2 V-League 2023 diễn ra trong ba ngày 7, 8 và 9-2 hứa hẹn tiếp tục mang lại những trận cầu kịch tính, hấp dẫn.

Sau trận hòa trước Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng (áo xanh) hướng đến chiến thắng đầu tiên trong cuộc tiếp đón Thép xanh Nam Định. Ảnh: P.N
Sau trận hòa trước Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng (áo xanh) hướng đến chiến thắng đầu tiên trong cuộc tiếp đón Thép xanh Nam Định. Ảnh: P.N

“Đại chiến” ứng viên vô địch

Tâm điểm vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Công an Hà Nội (CAHN) trên sân Hàng Đẫy. Với loạt ngôi sao trong đội hình, CAHN trở thành ứng viên vô địch khi trái bóng V-League 2023 chưa lăn. Năng lực của họ được chứng minh bằng chiến thắng thuyết phục 5-0 trước Topenland Bình Định ở trận đấu đầu tiên. Đội bóng đất võ sở hữu đội hình chất lượng, là ứng viên vô địch nhưng để thua CAHN khá dễ dàng.

Cùng với Hà Nội FC, CAHN được ví như đội tuyển quốc gia thu nhỏ, sở hữu nhiều tuyển thủ như: Văn Hậu, Văn Thanh, Phan Văn Đức. Trong trận ra quân, các cầu thủ này cho thấy sự thích nghi tốt với đội bóng mới. Đặc biệt, dàn ngoại binh mới toanh của CAHN thật sự đáng gờm. Trước khi bước vào V-League 2023, CAHN dự kiến chiêu mộ 1 trung vệ và 2 tiền đạo ngoại. Thế nhưng, vào phút chót, họ thay đổi khi dành 3 suất ngoại binh cho hàng công. Tsoumou, Jhon và Henrique biến hàng công của CAHN trở thành nỗi ám ảnh với Topenland Bình Định. 5 bàn thắng của CAHN đều thuộc về các ngoại binh, trong đó chân sút Tsoumou trở thành cầu thủ đầu tiên lập hack-trick tại V-League 2023.

Trong khi CAHN khởi đầu hoàn hảo thì Hà Nội chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Viettel ngày ra quân. Xác định CAHN là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch, Văn Quyết và các đồng đội dốc sức để giành chiến thắng. Hiện tại, Hà Nội vẫn rất đáng gờm khi có thêm tiền vệ trụ Marcao Silva ở giữa sân. Cầu thủ Brazil sở hữu nền tảng thể lực tốt và khả năng xử lý bóng tinh tế. Đây được xem là bản hợp đồng “đắt xắt ra miếng” của đội bóng Thủ đô. Vấn đề lúc này, HLV Bandovic cần khắc phục những tồn tại xuất hiện ở trận đấu đầu tiên. Tuấn Hải, Henrique chưa tìm được tiếng nói chung trên hàng công. Bên cạnh đó, khoảng trống bên cánh trái Văn Hậu để lại cũng cho thấy vấn đề khi gặp các đối trọng ngang tầm. Ở mùa giải chia thành hai nhóm sau lượt đi như năm nay, Hà Nội sẽ đánh mất lợi thế đua tranh nếu họ khinh suất.

Chiến thắng đầu tay cho SHB Đà Nẵng?

Sau trận hòa 1-1 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), SHB Đà Nẵng trở về sân Hòa Xuân tiếp Thép xanh Nam Định (TXNĐ). Mùa giải 2022, TXNĐ bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng nên năm nay họ vung tiền mua nhiều tân binh chất lượng. Hàng loạt gương mặt nổi bật từ hàng thủ đến hàng công như: Nguyên Mạnh, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Hồng Duy, Hoàng Thịnh, Đức Huy, Khắc Ngọc và đặc biệt là tiền vệ Hendrio được đưa về sân Thiên Trường. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành chiến thắng 1-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh. Dù vậy, chiến thắng này chưa phản ánh sức mạnh thật sự của đội bóng thành Nam khi Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá yếu hơn nhiều.

Đối đầu TXNĐ là thử thách khó với SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà có thể giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nghĩ về chiến thắng đầu tay. Điểm sáng của SHB Đà Nẵng ở trận đấu đầu tiên là khả năng năng phòng ngự tốt trước sức ép liên tục của SLNA. HLV Phan Thanh Hùng đang nỗ lực khắc phục những hạn chế khiến đội bóng sông Hàn rơi vào vòng xoáy đua trụ hạng ở mùa giải 2022 và mọi thứ đang đi đúng quỹ đạo.

Trong chuyến làm khách trên sân Vinh, ngoài Olsen, một ngoại binh khác được SHB Đà Nẵng đăng ký trong danh sách ban đầu là Mauricio cũng không có mặt do chấn thương. Dù vậy, chấn thương 2 ngoại binh này gặp phải không nghiêm trọng. Theo điều lệ, các đội có quyền thay đổi ngoại binh trong 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2023. Vì thế, HLV Phan Thanh Hùng đã “mượn tạm” Ferreira, cầu thủ đang thi đấu tại Malaysia cho 2 trận đầu tiên. Trước TXNĐ, Ferreira được kỳ vọng giúp SHB Đà Nẵng xây chắc hàng phòng ngự, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn để mở hội ở Hòa Xuân.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2023:
18 giờ ngày 7-2: Thanh Hóa - SLNA
18 giờ ngày 7-2: Bình Định - Khánh Hòa
17 giờ ngày 8-2: Bình Dương - HAGL
17 giờ ngày 8-2: Đà Nẵng - Nam Định
19 giờ ngày 8-2: Thành phố Hồ Chí Minh - Hải Phòng
18 giờ ngày 9-2: Hà Tĩnh - Viettel
19 giờ ngày 9-2: Hà Nội - CAHN

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.