Vòng 3 V-League 2023: Khẳng định tham vọng

.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chỉ hy vọng trụ hạng khi chia tay nhiều trụ cột thì Công an Hà Nội (CAHN), Viettel, Nam Định nuôi tham vọng vô địch bởi sở hữu đội hình chất lượng. Tối nay (14-2), CAHN đối đầu Viettel, Nam Định tiếp HAGL trong khuôn khổ vòng 3 V-League 2023. HAGL nỗ lực tích điểm cho hành trình gập ghềnh phía trước; trong khi đó, chiến thắng là mục tiêu của những “ông lớn” nhằm khẳng định tham vọng.

Nam Định (trái) hướng đến chiến thắng thứ 3 để trở lại ngôi đầu bảng V-League 2023. Ảnh: P.N
Nam Định (trái) hướng đến chiến thắng thứ 3 để trở lại ngôi đầu bảng V-League 2023. Ảnh: P.N

Tái hiện derby hào hùng

Đã rất lâu rồi, giải bóng đá vô địch quốc gia mới chứng kiến màn so tài giữa hai đại diện đến từ ngành công an và quân đội. Hơn 30 năm trước, CAHN và Thể Công (tiền thân của Viettel) cống hiến những trận derby hấp dẫn, kịch tính và chất lượng. Sau 30 năm, với sự đầu tư mạnh mẽ từ CAHN cùng lực lượng trẻ tài năng của Viettel, màn so tài giữa đôi bên hứa hẹn tái hiện quá khứ hào hùng.

CAHN sau chiến thắng 5-0 trước Topenland Bình Định ngày ra quân, đã để thua Hà Nội FC 0-2. Thầy trò HLV Paulo Foiani bắt đầu cảm nhận sức “nóng” và thách thức lớn tại V-League. Dù vậy, mục tiêu chiến thắng sẽ không thay đổi, bởi CAHN hướng tới chức vô địch ngay lần đầu tiên lên chơi V-League. Vấn đề lúc này là chiến lược gia người Brazil cần tìm ra phương án tấn công tối ưu cho CAHN trong bối cảnh đối thủ tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Ở vòng đấu thứ 2, các chân sút của CAHN bế tắc khi bị các cầu thủ phòng ngự chất lượng của Hà Nội FC phong tỏa.

Trước trận đấu quan trọng với Viettel, CAHN thanh lý ngoại binh Fred Tsoumou do chấn thương nặng. Đây là tổn thất lớn bởi Fred Tsoumou được đánh giá cao, ghi 3 bàn cho CAHN ở trận đấu đầu tiên. Người thay thế chân sút sinh năm 1990 là Almada Elton. Quyết định thay tiền đạo bằng một hậu vệ cho thấy HLV Paulo Foiani đang tính đến cuộc đua đường dài. Almada Elton là sự bổ sung cho hàng thủ được đánh giá còn khá mỏng manh của đội bóng Thủ đô. CAHN có thể dùng Elton đá cặp với Tấn Sinh. Ngoài 5 năm tập luyện tại lò đào tạo trẻ của Arsenal, Almada Elton từng thi đấu tại các giải vô địch quốc gia Bỉ, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ...

Bên kia chiến tuyến, Viettel có khởi đầu chậm khi trải qua 2 trận hòa trước Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lúc này, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cần chiến thắng để tìm lại sự tự tin. Xét về lực lượng, Viettel có đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” với sự trở lại của chân sút chủ lực Geovane Magno. Điều này sẽ giúp đội bóng áo lính cải thiện điểm yếu ở khâu dứt điểm. Một trận cầu kịch tính, hấp dẫn với những pha “ăn miếng, trả miếng” là điều người hâm mộ chờ đợi ở trận cầu tâm điểm vòng 3.

Thiên Trường mở hội?

Nam Định đang gây chú ý đặc biệt ở V-League khi là đội bóng duy nhất giành trọn vẹn 6 điểm, đồng thời chưa bị thủng lưới sau 2 vòng đấu. So với cảnh vật lộn để trụ hạng vào cuối mùa giải trước, đội bóng thành Nam đang mang diện mạo mới với nhiều kỳ vọng. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt có sự hứng khởi và tự tin với mục tiêu giành thêm 3 điểm để trở lại ngôi đầu bảng trong cuộc đối đầu với HAGL.

Các tân binh Nguyên Mạnh, Hồng Duy... giúp Nam Định xây chắc hàng thủ. Dẫu vậy, để giành chiến thắng, đội chủ sân Thiên Trường phải cải thiện kỹ năng ghi bàn. Đội bóng thành Nam đã ghi 2 bàn thắng sau 2 trận nhưng đều từ những tình huống cố định, xuất phát từ lỗi trong phòng ngự của đối phương. Ngoài ra, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt cần sự đột biến ở các pha tổ chức phối hợp. Nếu cải thiện được điều này, đội chủ nhà có thể giành chiến thắng cách biệt trước HAGL để mở hội ở Thiên Trường.

HAGL từng là “đại gia” của V-League, tạo tiếng vang lớn nhưng thời vàng son ấy đã lùi vào dĩ vãng. Đội bóng phố núi bị đánh giá thấp ở mùa giải năm nay sau sự ra đi của các trụ cột như: Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường… Hai trận hòa sau 2 lượt trận vừa qua phần nào cho thấy, HAGL đối đầu với một mùa giải đầy khó khăn và thách thức.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.