Vòng 3 V-League 2023: Nỗ lực vượt khó

.

Cuối tuần này (12-2), 3 đại diện miền Trung gồm: SHB Đà Nẵng, Topenland Bình Định và Sông Lam Nghệ An ra sân thi đấu ở 3 trận đấu sớm vòng 3 V-League 2023. Điểm chung của 3 CLB trên là đang đối mặt không ít khó khăn, thách thức ở mùa giải mới và cần nỗ lực nhiều hơn để vượt khó.

SHB Đà Nẵng (bên phải) đối mặt nhiều khó khăn chuyến làm khách trước Đông Á Thanh Hóa tại vòng 3 V-League 2023. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên phải) đối mặt nhiều khó khăn chuyến làm khách trước Đông Á Thanh Hóa tại vòng 3 V-League 2023. Ảnh: P.N

Bình Định - Bình Dương: Củng cố niềm tin

Ở mùa giải 2022, Topenland Bình Định cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch cùng Hà Nội và Hải Phòng. Tuy nhiên, ở giai đoạn “nước rút”, đội bóng đất võ không có kết quả tốt, chấp nhận về đích ở vị trí thứ 3. Mục tiêu bảo vệ thành tích của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở mùa giải 2023 gặp khó khăn bởi sự xáo trộn lực lượng. Điều này là một phần nguyên nhân khiến Topenland Bình Định thua 0-5 trước Công an Hà Nội ngày ra quân. Ở trận đấu thứ 2, Đặng Văn Lâm và các đồng đội giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Khánh Hòa. Dù vậy, khác biệt chỉ được đội chủ sân Quy Nhơn tạo ra khi Khánh Hòa chơi thiếu người ở cuối trận.

Topenland Bình Định đặt mục tiêu chiến thắng để củng cố niềm tin của người hâm mộ. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở vòng 3 là Becamex Bình Dương không dễ bị khuất phục. Sau 2 trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng, đội bóng đất Thủ cần chiến thắng để khẳng định mình. Đội hình Becamex Bình Dương được đánh giá chất lượng, có những ngôi sao có thể tạo nên sự đột biến. Bên cạnh Nguyễn Tiến Linh, Becamex Bình Dương có hai sự bổ sung chất lượng ở mùa giải mới là tiền vệ Moses và Vua phá lưới V-League 2022 Rimario. Chính Rimario là chủ nhân 3 bàn thắng của Becamex Bình Dương cho đến lúc này. Không bất ngờ nếu cầu thủ Jamaica tiếp tục “nổ súng” ở Quy Nhơn.

Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng: Chủ át vía khách

Cũng như Topenland Bình Định, SHB Đà Nẵng đối mặt với nhiều thách thức trong chuyến làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa. Chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng là kết quả thất vọng của SHB Đà Nẵng. Đáng ngại hơn, SHB Đà Nẵng bộc lộ những vấn đề ở trận thua gần nhất trước Nam Định trên sân Hòa Xuân. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đội bóng sông Hàn vẫn còn hạn chế. Họ trông cậy vào Phi Hoàng trên hàng công nhưng cầu thủ này thường bế tắc khi bị kèm chặt.

Trong khi đó, các ngoại binh vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng của HLV Phan Thanh Hùng. Lúc này, SHB Đà Nẵng cần chiến thắng để xốc lại tinh thần. Tuy nhiên, để cụ thể hóa điều đó, họ cần những phương án tấn công đa dạng hơn. Những cú sút xa, những pha phối hợp trung lộ có thể tạo nên nhiều đột biến hơn so với phương án tạt cánh đánh đầu không hiệu quả mà HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo các học trò triển khai.

Xét về lực lượng, Đông Á Thanh Hóa không nhỉnh hơn SHB Đà Nẵng nhưng họ có tinh thần tốt. Sau 2 trận đấu, đội bóng xứ Thanh có 4 điểm, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tân HLV trưởng Velizar Popov mang đến luồng gió mới cho Đông Á Thanh Hóa. Ông xây dựng đội hình với sự kết nối tốt giữa nội và ngoại binh. Ở trận đấu tới, Lâm Ti Phông và Bruno Catanhede là hai niềm kỳ vọng lớn nhất của đội chủ nhà.

SLNA - Hải Phòng: Chiến thắng đầu tiên cho chủ nhà?

Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang chấp chới khi mất những trụ cột là Văn Khánh và Phan Văn Đức. Đặc biệt, sự thiếu vắng “át chủ bài” Phan Văn Đức khi cầu thủ này khoác áo Công an Hà Nội khiến tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ mất người “chia bài”, đồng thời sức ép trên hàng công giảm sút đáng kể. Đây là nguyên nhân khiến SLNA chưa thể có chiến thắng đầu tay. Họ lần lượt hòa 2-2 trước SHB Đà Nẵng và 0-0 trước Đông Á Thanh Hóa.

Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Huy Hoàng quyết tâm đánh bại Hải Phòng để cải thiện vị trí. Đây là nhiệm vụ khó nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội có thể làm được nếu biết chắt chiu cơ hội. Mục tiêu của Hải Phòng ở mùa giải này là trụ hạng, bởi thực lực của họ không mạnh như mùa giải 2022. Sau khi giành ngôi á quân, Hải Phòng chia tay các trụ cột gồm: Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Rimario, Moses. 1 điểm là mục tiêu phù hợp với Hải Phòng trong chuyến làm khách ở “chảo lửa” thành Vinh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.