Lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023: Cơ hội của chủ nhà

.

Rạng sáng 15-3, Manchester City tiếp RB Leipzig trên sân nhà Etihad tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023. Hòa 1-1 trong chuyến làm khách trước đội bóng nước Đức ở lượt đi, Manchester City chiếm ưu thế ở trận tái đấu. Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sở hữu đội hình có chiều sâu với nhiều ngôi sao đang có phong độ cao.

Với thắng lợi 1-0 trên sân của Crystal Palace tại vòng 27 Ngoại hạng Anh vừa qua, thầy trò HLV Pep Guardiola nối dài mạch trận thắng lên con số 4. Trong 4 trận này, họ chỉ thủng lưới 1 lần và ghi tới 9 bàn thắng. Những gì đội chủ sân Etihad thể hiện giúp họ được đánh giá là ứng cử viên vô địch Champions League năm nay. Bên kia chiến tuyến, RB Leipzig chứng minh là tập thể đáng gờm dù không đầu tư quá nhiều.

Thầy trò HLV Rose hiện xếp thứ 3 tại Bundesliga và bám đuổi gắt gao trong cuộc đua vô địch với 7 điểm ít hơn Bayern Munich. Mới đây, họ giành chiến thắng 3-0 trước M’Gladbach ở vòng 24 giải vô địch quốc gia. Dù vậy, để vượt qua Manchester City là thử thách không nhỏ. Ngoài trận hòa ở lượt đi, RB Leipzig toàn thua trong hai trận đối đầu Manchester City tại Champions League.

Cùng ngày, Porto tiếp Inter Milan trên sân Dragao. Thua 0-1 ở lượt đi trên sân khách không phải cách biệt quá lớn nên Porto tự tin lội ngược dòng. Thực tế, ở lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha thi đấu tốt, tạo ra không ít cơ hội và chỉ để thua ở những phút cuối khi phải chơi thiếu người.

Ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Conceicao sở hữu phong độ ổn định khi thắng 21 trận, hòa 3 và thua 2 lần ở 26 trận vừa qua tại mọi đấu trường. Trong khi đó, phong độ của Inter Milan đáng báo động khi để thua 2/3 vòng đấu gần đây tại Serie A trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Vì thế, không bất ngờ nếu Lukaku và các đồng đội phải nói lời chia tay Champions League năm nay sau chuyến làm khách tới.

P.N

;
;
.
.
.
.
.