Gần 80 vận động viên dự giải vô địch bi sắt thành phố Đà Nẵng năm 2023

.

ĐNO - Sáng 1-4, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức giải vô địch bi sắt thành phố Đà Nẵng năm 2023.

Ông Phạm Tấn Xử, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng cờ lưu niệm cho các vận động viên dự giải.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Tấn Xử tặng cờ lưu niệm cho các vận động viên dự giải.

Giải thu hút gần 80 vận động viên đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các vận động viên tranh tài ở 6 nội dung thi đấu, gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, bộ ba nam, bộ ba nữ.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, huy chương cho các vận động viên giành giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu và giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Giải nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, cọ xát, trao đổi kinh nghiệm; góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào bi sắt nói riêng và phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố nói chung.

Thông qua giải, Ban tổ chức chọn những vận động viên xuất sắc vào đội tuyển bi sắt thành phố, tham dự các giải vô địch quốc gia.

Các vận động viên tranh tài tại giải.
Các vận động viên tranh tài tại giải.

Bi sắt là môn thể thao có luật chơi đơn giản, dễ chơi, chi phí đầu tư sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện không lớn.

Từ môn thể thao lạ, đến nay, phong trào chơi bi sắt có bước phát triển sâu rộng trên địa bàn thành phố. Nhiều câu lạc bộ, đội tuyển bi sắt được thành lập, tham gia những giải đấu do các cấp, ngành tổ chức.

Qua đó, đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu và vui chơi, giải trí cho các tầng lớp nhân dân. Hiện thành phố đầu tư xây dựng 8 sân bi sắt đạt chuẩn tại nhà thi đấu taekwondo.

Hầu hết các quận, huyện đều có sân cho các vận động bi sắt tập luyện. Trong đó, các quận: Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê là 4 địa phương có phong trào bi sắt phát triển mạnh nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.