Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng: Chạy trốn đáy bảng

.

Trải qua 5 trận đấu tại các giải chuyên nghiệp Việt Nam kể từ đầu mùa giải đến nay, SHB Đà Nẵng hòa 1 trận và thua 4 trận. Kết quả này khiến niềm tin người hâm mộ dành cho đội bóng sông Hàn bị lung lay. Chiều nay (8-4), trong chuyến làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tại vòng 5 V-League 2023, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hướng đến chiến thắng đầu tiên, nhằm thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng (bên trái) hướng đến chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên trái) hướng đến chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Ảnh: P.N

So với mùa giải 2022, mùa giải năm nay, HLHT đã “lột xác”. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có khởi đầu ấn tượng, giành được 5 điểm với 1 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua sau 4 vòng đấu, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đáng nói, 4 trận đấu đã qua, đội bóng núi Hồng lần lượt gặp các CLB được đánh giá cao, gồm: Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội và Hải Phòng. Sở hữu lực lượng không quá mạnh, nhưng HLHT thể hiện sự gắn kết trong lối chơi. Các tân binh như: Pinto, Văn Đức, Viết Triều, Diallo hòa nhập nhanh cùng sự trở lại ấn tượng của đội trưởng Phi Sơn giúp HLV Nguyễn Thành Công triển khai lối chơi chặt chẽ, hiệu quả.

Đầu mùa giải, HLHT đặt mục tiêu vào top 8 đội dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi giai đoạn một khép lại và tranh huy chương ở giai đoạn hai. Vì thế, thi đấu trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng đang đối mặt khó khăn, Phi Sơn và các đồng đội đặt mục tiêu giành chiến thắng để tích lũy điểm số. Quãng nghỉ vừa qua, đội chủ sân Hà Tĩnh duy trì tập luyện và tập huấn tại Hải Phòng, Hòa Bình. Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Thành Công tung ra sân đội hình mạnh nhất, chỉ đạo các học trò thi đấu tấn công dồn ép đối thủ ở những phút đầu tiên.

Với SHB Đà Nẵng, chuyến làm khách lần này có nhiều nỗi lo. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần chiến thắng để giải tỏa áp lực đang đè nặng. Có nhiều lý do dẫn đến kết quả thất vọng của đội chủ sân Hòa Xuân. Trong đó, đầu tiên là những cầu thủ trẻ từng tỏa sáng ở mùa giải năm ngoái như: Đình Duy, Phi Hoàng không duy trì được phong độ, bị đối thủ bắt bài. Trong khi đó, các trụ cột đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, liên tục gặp chấn thương. Dù vậy, quãng nghỉ kéo dài gần hai tháng qua là cơ hội để HLV Phan Thanh Hùng giải quyết những vấn đề. Phan Văn Long và 3 ngoại binh: Rodrigo, Olsen, Maurico đã trở lại, sẵn sàng ra sân thi đấu là những tín hiệu tích cực.

V-League 2023 diễn ra quyết liệt, không nhiều đội bóng duy trì phong độ cao. Vì thế, sự chênh lệch về điểm số giữa các đội bóng trên bảng xếp hạng hiện không lớn. Dù xếp cuối bảng nhưng nếu đánh bại HLHT, vị trí của SHB Đà Nẵng được cải thiện nhiều. Đây là động lực để Minh Tâm và các đồng đội nỗ lực thi đấu.
 

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn, HLV Phan Thanh Hùng cần củng cố hàng phòng ngự cho đội bóng. Theo thống kê, đội bóng sông Hàn để lọt lưới 6 bàn sau 4 trận đấu tại V-League mùa này. Ở trận đấu tại vòng loại Cup quốc gia 2023 vừa qua, SHB Đà Nẵng để đội bóng hạng Nhất PVF - Công an nhân dân chọc thủng lưới hai lần, hòa 2-2 sau 90 phút và dừng bước khi để thua 0-3 trên chấm 11m. Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Hòa Xuân cũng thuộc top những đội bóng nhận bàn thua nhiều nhất. Rõ ràng, phòng ngự là vấn đề lớn với SHB Đà Nẵng.

Tại V-League 2022, trong hai lần gặp nhau, SHB Đà Nẵng và HLHT bất phân thắng bại khi đều hòa 1-1. Điểm chung ở hai trận đấu này là đội bóng sông Hàn vươn lên dẫn trước, nhưng để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối trận. Ở lần gặp nhau này, sau quãng nghỉ quý giá, người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cải thiện chuyên môn, biến khó khăn thành động lực thi đấu và đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài trận đấu giữa HLHT và SHB Đà Nẵng, ngày 8-4, 3 trận đấu hấp dẫn trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2023 lần lượt diễn ra. Trên sân Quy Nhơn, đội đầu bảng Topenland Bình Định tiếp Đông Á Thanh Hóa; trên sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Hà Nội; Hải Phòng làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Công an Hà Nội.

PHI NÔNG

 

;
;
.
.
.
.
.