8 CLB đủ điều kiện dự các giải vô địch bóng đá châu Á

.

Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa họp lần thứ 2 trong năm 2023 với nội dung quyết định cấp phép cho CLB tham dự giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mùa giải 2023-2024.

Theo đó, Ban cấp phép quyết định cấp phép trên hệ thống cấp phép trực tuyến cho 7 CLB tham dự giải đấu cấp CLB của AFC mùa giải 2023-2024, gồm: Hà Nội FC, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng; cấp phép kèm biện pháp phạt với CLB Thanh Hóa; không cấp phép cho 4 CLB: Topenland Bình Định, Sông Lam Nghệ An, Viettel và Thành phố Hồ Chí Minh do không đáp ứng quy định, tiêu chí bắt buộc theo quy chế cấp phép của AFC.

Theo quy định của AFC, các CLB được cấp phép, đáp ứng thành tích thể thao và các quy định của AFC sẽ đại diện quốc gia tham dự giải đấu cấp CLB của châu Á.

Trong mùa giải 2023-2024, AFC phân bổ cho bóng đá Việt Nam 1 suất dự AFC Champions League cùng 1 suất dự AFC Cup. Ngoài ra, còn có 1 suất đá vòng loại AFC Champions League. Hà Nội FC với tư cách đương kim vô địch V-League và cup quốc gia được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Hải Phòng với vị trí á quân V-League 2022 giành suất dự vòng bảng AFC Cup và vòng loại AFC Champions League.

Tuy nhiên, nếu vượt qua vòng loại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đá vòng bảng AFC Champions League. Khi đó, suất thi đấu AFC Cup dành cho đội bóng có thứ hạng cao tiếp theo ở V-League đã được cấp phép. Mùa giải 2023-2024 của các cup châu Á khởi tranh từ tháng 8-2023.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.