Đa dạng sân chơi thể thao cho học sinh dịp hè

.

Nhằm đa dạng sân chơi thể thao cho học sinh trong dịp hè, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, tạo động lực cho học sinh bước vào năm học mới.

Các hoạt động thể thao dành cho học sinh trong dịp hè diễn ra sôi nổi. Ảnh: P.N
Các hoạt động thể thao dành cho học sinh trong dịp hè diễn ra sôi nổi. Ảnh: P.N

17 giờ 30 hằng ngày, không khí luyện tập, thi đấu tại lớp học bóng rổ do Trung tâm Đào tạo và phát triển bóng rổ Đà Nẵng (Danang Basketball Development Centre - BDC) tổ chức bắt đầu nhộn nhịp. Em Nguyễn Thành Vinh, học sinh lớp 7, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) cho biết: “Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè, bố mẹ đăng ký cho em học bóng rổ tại Trung tâm BDC. Đây là môn thể thao yêu thích của em. Chơi bóng rổ giúp em phát triển chiều cao tối ưu, tăng cường khả năng vận động, sức đề kháng. Bên cạnh đó, đây là dịp để em gặp gỡ, giao lưu, tìm thêm những người bạn mới”.

Trung tâm BDC dần trở thành một trong những đơn vị đào tạo bóng rổ có chất lượng trên địa bàn thành phố. Theo anh Nguyễn Tường Minh, quản lý BDC, cơ sở chính của trung tâm đặt tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) quận Thanh Khê. Ngoài ra, BDC còn 2 cơ sở khác đặt tại Trung tâm VH-TT&TT quận Sơn Trà và Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (quận Cẩm Lệ).

Hằng năm, trung tâm đẩy mạnh chiêu sinh, đặc biệt trong dịp hè nhằm tìm kiếm, đào tạo các tài năng trẻ cho bóng rổ Đà Nẵng. Hiện trung tâm có hơn 300 học viên từ U9 đến U18 theo học và dự kiến số lượng sẽ tăng trong dịp hè. Hướng đến đào tạo VĐV đạt chất lượng cao nhất, trung tâm mời những huấn luyện viên (HLV) và các trợ lý có chuyên môn cao, trong đó có HLV nước ngoài về đứng lớp. Bên cạnh đó, trung tâm phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các giải bóng rổ cho lứa tuổi học sinh. Hiện giải bóng rổ BDC Cup 2023 dành cho lứa tuổi từ U11 đến U13 đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham gia tranh tài của các CLB bóng rổ trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh các đơn vị, ngành thể thao các địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều sân chơi thể thao cho học sinh dịp hè. Theo ông Lê Đình Minh Hải, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Hòa Vang, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi thể thao của học sinh trên địa bàn, các lớp dạy thể thao như: bơi lội, bóng đá, võ thuật, cầu lông, bóng rổ… mở cửa 2 buổi/ngày. Các em học sinh dễ dàng lựa chọn địa điểm theo học khi tại các xã trên địa bàn huyện đều có sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... Trong khi đó, nhiều trường học đã được đầu tư xây dựng bể bơi đạt chuẩn.

“Ngoài các môn thể thao trên, trên địa bàn huyện Hòa Vang có nhiều lớp võ karate, taekwondo, vovinam và võ cổ truyền hoạt động sôi nổi, với hàng trăm võ sinh tham gia tập luyện hằng ngày. Đây là môn thể thao có phong trào phát triển mạnh bởi sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh. Vì lớp võ chủ yếu sinh hoạt vào buổi tối nên học sinh tham gia thuận lợi”, ông Hải chia sẻ.

Cùng với huyện Hòa Vang, Trung tâm VH-TT&TT quận Hải Châu đẩy mạnh các hoạt động thể thao cho học sinh dịp hè. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Hải Châu cho hay, là quận trung tâm của thành phố, Hải Châu có điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi để phát triển phong trào thể thao. Hiện tất cả nhà thi đấu, sân tập thể thao trên địa bàn quận đều mở cửa phục vụ các em học sinh tập luyện, vui chơi. Đầu tháng 6, trung tâm khai giảng lớp bơi lội và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Tại đây, các em sẽ được giáo viên trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng an toàn dưới nước; phương pháp cứu đuối an toàn; sơ cấp cứu người bị nạn… Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi, đặc biệt đối với trẻ em để phòng, chống đuối nước.

“Bên cạnh các lớp học thể thao, trong dịp hè, trung tâm tổ chức các giải bơi lội, bóng đá, quần vợt cho lứa tuổi từ U10 đến U15 thuộc các CLB của 13 phường trên địa bàn quận tham gia. Mục đích giải đấu hướng đến là tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu, cọ xát; đa dạng các sân chơi thể thao, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè”, ông Ánh nói.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.