Thể thao Đà Nẵng vượt khó tại SEA Games 32

.

Tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia, đoàn thể thao Đà Nẵng đối mặt nhiều khó khăn, thách thức khi một số môn thế mạnh của thể thao thành phố không thuộc chương trình thi đấu. Dù vậy, các vận động viên (VĐV) nỗ lực tập luyện, thi đấu quyết tâm, có nhiều đóng góp vào thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam.

Hiên Năm (ngoài cùng, bên phải) cùng đồng đội và ban huấn luyện trên bục nhận huy chương tại SEA Games 32. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Hiên Năm (ngoài cùng, bên phải) cùng đồng đội và ban huấn luyện trên bục nhận huy chương tại SEA Games 32. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Đoàn thể thao thành phố có 6 HLV và 24 VĐV tham dự SEA Games 32 ở các môn: bóng đá, điền kinh, bơi, taekwondo, karate, lặn, billiards, triathlon, sailing, cờ ouk chatrang, kun bokator và đua thuyền truyền thống. Mục tiêu đoàn thể thao thành phố đặt ra là phấn đấu giành 3 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 4 huy chương đồng (HCĐ). Dù vậy, sau quá trình nỗ lực, quyết tâm thi đấu, các VĐV thành phố kết thúc đại hội với thành tích 8 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ.

Ở môn đua thuyền truyền thống, Hồ Thị Ne, Trần Thanh Cường, Trần Tường Khang và Hiên Năm giành 1 HCV nội dung 500m thuyền 12 nam nữ phối hợp; Hồ Thị Ne, Trần Thanh Cường và Hiên Năm giành 1 HCV nội dung 800m thuyền 12 nam nữ phối hợp. Ngoài ra, Hồ Thị Ne giành thêm 1 HCV nội dung thuyền 3 nữ 250m; Hiên Năm, Trần Thanh Cường, Trần Tường Khang cùng giành 1 HCB nội dung 250m thuyền 12 nam. Ở môn bơi, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn giành 1 HCV nội dung 4x200m tự do. Ngoài ra, Nguyễn Hữu Kim Sơn giành thêm 1 HCB nội dung 1.500m tự do; Hoàng Quý Phước giành 1 HCĐ nội dung 4x100m tự do. Các VĐV đoạt thành tích cao còn lại, gồm: Nguyễn Thị Thanh Phúc (1 HCV, điền kinh), Huỳnh Văn Cường (1 HCV, kun bokator), Trần Lê Tấn Đạt (1 HCV, karate), Nguyễn Hoài Thương (1 HCV, lặn), Nguyễn Thành Ngưng (1 HCB, điền kinh), Trần Thị Ánh Tuyết (1 HCB, taekwondo), Nguyễn Hoàng Yến Nhi (1 HCB, billiards), Hoàng Nam Thắng (2 HCĐ, cờ ốc), Hoàng Văn Hải (1 HCĐ, 3 môn phối hợp) và Lương Duy Cương (1 HCĐ, bóng đá).

Theo VĐV Hiên Năm, 2 HCV và 1 HCB anh cùng đồng đội giành được tại SEA Games 32 là thành quả sau gần 1 năm quyết tâm, nỗ lực tập luyện. Đua thuyền truyền thống không phải là môn sở trường của Hiên Năm. Gần 10 năm qua, anh theo đuổi môn canoeing. Tại SEA Games 31, chàng trai Tà Riềng giành 2 HCV môn canoeing nội dung C2-1000, C4-1000. Tuy nhiên, tại SEA Games 32, môn canoeing không có trong chương trình thi đấu. Nhận thấy những tố chất của Hiên Năm, ban huấn luyện chọn anh thi đấu ở môn đua thuyền truyền thống.

“Giây phút đứng trên bục nhận huy chương, tôi hạnh phúc bởi những cố gắng, nỗ lực của mình đã đạt được thành quả xứng đáng. Tôi vinh dự, tự hào khi có những đóng góp làm rạng danh thể thao Đà Nẵng nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung ở đấu trường khu vực. SEA Games 32 thật sự đáng nhớ khi lần đầu tiên tôi thi đấu ở môn đua thuyền truyền thống. Trong tương lai, tôi sẽ nỗ lực tập luyện nhiều hơn để khai phá giới hạn bản thân, quyết tâm giành thêm những huy chương quý giá”, Hiên Năm cho biết.

Cùng với Hiên Năm, SEA Games 32 là kỳ đại hội đáng nhớ của Nguyễn Thị Thanh Phúc khi cô về đích đầu tiên ở nội dung đi bộ 20km dành cho nữ với thời gian 1 giờ 55 phút 01 giây. VĐV sinh năm 1990 thể hiện trình độ áp đảo các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Tấm HCV trên đất Campuchia là HCV Đại hội Thể thao Đông Nam Á thứ 5 trong sự nghiệp của Thanh Phúc sau 4 lần trước đó vào các năm 2011, 2013, 2015, 2022.

“SEA Games 32 là một trong những kỳ đại hội khó khăn khi các VĐV phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Dù vậy, tôi vui vì bảo vệ thành công tấm HCV. Sau khi SEA Games 32 kết thúc, tôi về nước tiếp tục tập luyện. Mục tiêu của tôi là nỗ lực hết mình để có thể giành vé tham dự Olympic Paris 2024”, Thanh Phúc thổ lộ.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, với thành tích 8 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ, SEA Games 32 là một trong những kỳ đại hội thành công của thể thao thành phố. Có được những thành tích trên, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các HLV, còn là sự đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu quyết tâm của tất cả VĐV. Những tấm HCV quý giá là động lực để các VĐV tiếp tục phấn đấu, hướng đến những sân chơi lớn hơn. Thành phố sẽ biểu dương, khen thưởng kịp thời để động viên các HLV, VĐV đạt thành tích cao.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.