Đội tuyển nữ Đức - Việt Nam: Bài kiểm tra chất lượng

.

23 giờ hôm nay (24-6), đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Đức. Đây là bài kiểm tra chất lượng của đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Đức xếp trong nhóm xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới. Đội bóng này từng 2 lần vô địch các kỳ World Cup nữ 2003 và 2007. Ở World Cup nữ 2019, họ lọt vào tứ kết. Ngoài ra, đội tuyển nữ Đức 8 lần vô địch châu Âu, 1 lần vô địch Olympic.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đại diện của bóng đá nữ châu Âu đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 32 thế giới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung không đặt nặng thắng thua ở cuộc đối đầu này, bởi không thể so đọ với đội chủ nhà. Ban huấn luyện xem đây là đợt tập dượt quý giá để làm quen với một đối thủ mạnh, rút ra những kinh nghiệm thi đấu với những đội bóng có vị thế tương tự ở World Cup nữ 2023 như đội tuyển nữ Mỹ hay Hà Lan.

HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng vận dụng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh để sẵn sàng cho VCK World Cup nữ 2023. Chương Thị Kiều trở lại là tín hiệu tốt và trận đấu tới là cơ hội để đánh giá khả năng hòa nhập của trung vệ này. Ngoài ra, Huỳnh Như đang chấn thương nên việc tìm phương án mới thay thế trong trường hợp tiền đạo này không thể thi đấu ở VCK World Cup nữ 2023 là yêu cầu khác của HLV Mai Đức Chung.

P.N

;
;
.
.
.
.
.