Haaland giành Chiếc giày Vàng châu Âu, đi vào lịch sử Man City

.

Với 36 bàn thắng có được ở Premier League 2022-23, Erling Haaland đã vượt qua các đối thủ để giành Chiếc giày Vàng châu Âu, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City làm được điều này.

Haaland giành giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2022-23. (Nguồn: Getty Images)
Haaland giành giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2022-23. (Nguồn: Getty Images)

Chân sút số 1 của Manchester City, Erling Haaland đã vượt qua các đối thủ để chính thức giành Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2022-23.

Erling Haaland ghi được 36 bàn trong mùa giải này, đạt 72 điểm, bỏ xa thành tích ghi bàn của hai cầu thủ xếp ngay sau là Harry Kane (30 bàn, 60 điểm) và Kylian Mbappe (29 bàn, 58 điểm).

Tong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Âu còn có Alexandre Lacazette (27 bàn, 54 điểm) và Victor Osimhen (26 bàn, 52 điểm).

5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Pháp) sẽ được tính hệ số 2 cho mỗi bàn thắng, trong khi các giải đấu khác sẽ lần lượt được tính hệ số 1,5 và 1.

Với thành tích trên, Erling Haaland trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới châu Âu, kể từ sau khi Luis Suarez làm được điều này ở mùa giải 2013-14.

Ở mùa giải đó, chân sút người Uruguay ghi 31 bàn cho Liverpool và chia sẻ giải thưởng Chiếc giày Vàng với Cristiano Ronaldo (ghi 31 bàn cho Real Madrid).

Erling Haaland cũng đi vào lịch sử Manchester City khi trở thành cầu thủ đầu tiên của đội chủ sân Etihad giành được danh hiệu cá nhân này.

Trước đó, tiền đạo người Na Uy cũng đã giành được danh hiệu Vua phá lưới giải đấu cao nhất nước Anh. Haaland cũng được bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa, Cầu thủ trẻ hay nhất do Ban tổ chức Premier League trao tặng và giải Cầu thủ hay nhất của Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA).

Erling Haaland cũng chắc chắn sẽ giành được danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này khi đang có được 12 bàn.

Với những gì đã thể hiện, Erling Haaland được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng để giúp Manchester City đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League (diễn ra vào sáng 11-6).

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.