Messi chia tay Paris Saint-Germain

.

Ngày 4-6, CLB Paris Saint-Germain và Messi thông báo chia tay nhau, kết thúc 2 năm gắn bó. Từ khi đến Paris Saint-Germain, Messi ra sân 74 trận, ghi 32 bàn thắng.

Nhà vô địch World Cup 2022 giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vô địch Ligue 1 hai mùa giải liên tiếp. Đặc biệt, mùa giải 2022-2023 là mùa giải rực sáng của Messi trong màu áo của Paris Saint-Germain khi anh ghi được 16 bàn thắng và có 16 kiến tạo sau 31 lần ra sân. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, không có cầu thủ nào ghi bàn và kiến tạo đều trên 15 lần như Messi.

Ở đấu trường UEFA Champions League, giải đấu mà Paris Saint-Germain đặt nhiều quyết tâm, cựu ngôi sao của Barcelona cũng để lại dấu ấn khi ghi dấu giày vào 8 bàn trong 7 trận. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Messi không thể giúp đội bóng nước Pháp vượt qua vòng 1/8.

Thời gian qua, Messi bị một số cổ động viên Paris Saint-Germain la ó mỗi khi ra sân. Điều đó khiến tâm trạng của anh đi xuống và muốn tìm bến đỗ mới. Theo báo chí châu Âu, ưu tiên của Messi là trở lại khoác áo Barcelona. Song đội chủ sân Camp Nou chưa có động thái nào dành cho nhà vô địch World Cup 2022.

Trong khi đó, CLB Al Hilal (Saudi Arabia), Inter Miami (Mỹ) gửi lời mời Messi và sẵn sàng trả cho anh mức lương cao nhất thế giới. Ngoài Messi, kết thúc mùa giải 2022-2023, Paris Saint-Germain cũng chia tay Sergio Ramos và HLV Galtier.           

        P.N

;
;
.
.
.
.
.