SHB Đà Nẵng chiêu mộ 2 ngoại binh mới

.

Ngày 21-6, CLB SHB Đà Nẵng cho biết, để cải thiện thành tích ở V-League 2023, đội bóng thanh lý hợp đồng với 2 ngoại binh không đáp ứng yêu cầu chuyên môn là Nicolas Olsen và Mauricio Pinto và chiêu mộ 2 ngoại binh mới thay thế, gồm: tiền đạo Lucas Vinicius Goncalves Silva (Brazil) và tiền vệ Brandon James Wilson (Australia). Lucas trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Porto Alegre tại quê nhà trước khi sang Nhật Bản chơi bóng cho Shonan Bellmare tại J-League 2 khi mới 20 tuổi.

Trước khi thi đấu ở Việt Nam, anh khoác áo đến 20 CLB khác nhau và chưa có đội bóng nào anh gắn bó quá 2 mùa giải. Mùa giải thành công nhất của anh là mùa giải 2018 khi ghi được 16 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 30 trận ra sân tại Serie B cho CLB Goias. Gia nhập CLB Hà Nội trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2022, Lucas hòa nhập tốt với đội bóng thủ đô, giúp đội bóng giành cú đúp danh hiệu V-League và cup quốc gia. Sang mùa giải 2023, anh ghi 3 bàn sau 7 trận thi đấu nhưng không được CLB Hà Nội giữ lại.

Trong khi đó, trước khi đầu quân cho SHB Đà Nẵng, Brandon James Wilson thi đấu cho CLB Lampang ở Thai League 1. Cầu thủ này sở hữu thể lực cùng kỹ thuật tốt, được kỳ vọng giúp đội bóng sông Hàn cải thiện khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Ngoài ra, trung vệ Mauricio Pinto (Brazil) được SHB Đà Nẵng giữ lại. Anh đến đội chủ sân Hòa Xuân từ đầu mùa giải V-League 2023 và có màn trình diễn thuyết phục nhờ lối đá mạnh mẽ, quyết liệt.

SHB Đà Nẵng đang tập huấn tại Hà Nội chuẩn bị cho ngày V-League 2023 trở lại sau quãng nghỉ dịp FIFA Days. Tại vòng 12 diễn ra ngày 24-6, thầy trò HLV Phạm Minh Đức làm khách trên sân Lạch Tray trước CLB Hải Phòng. Sau 11 trận đấu, SHB Đà Nẵng xếp cuối bảng với 6 điểm.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.