SHB Đà Nẵng chú trọng đào tạo trẻ

.

Nhằm xây dựng các lứa cầu thủ kế cận đáp ứng yêu cầu chuyên môn, hướng đến phát triển bền vững, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng chú trọng công tác đào tạo trẻ. Hằng năm, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng tuyển chọn, đào tạo để ươm mầm tài năng bóng đá.

Các trẻ em tham gia ứng tuyển vào Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Ảnh: P.N
Các trẻ em tham gia ứng tuyển vào Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Ảnh: P.N

Sôi nổi tuyển sinh

Ngày 26-6, đông đảo cầu thủ nhí hào hứng tham gia ứng tuyển vào các lứa cầu thủ từ U9 đến U11 (sinh năm 2012 đến 2014) tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Đây là đợt tuyển sinh đầu tiên trong năm 2023 do trung tâm tổ chức. Nuôi giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, em Trần Khánh Hoan (trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được phụ huynh đưa ra Đà Nẵng tham gia ứng tuyển vào lứa U9 SHB Đà Nẵng.

Theo Khánh Hoan, chuẩn bị cho đợt tuyển sinh này, ngoài giờ học trên lớp, em nỗ lực tập luyện thường xuyên tại nhà. Trong kỳ nghỉ hè, em được bố mẹ đưa đến học thêm tại các trung tâm dạy bóng đá để cải thiện kỹ năng, nâng cao thể lực. Em quyết tâm thể hiện hết khả năng của mình để trúng tuyển vào lứa U9 SHB Đà Nẵng.

Cùng tâm trạng hào hứng, em Nguyễn Duy Khánh (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) tham gia ứng tuyển vào lứa U11 SHB Đà Nẵng cho hay, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp là ước mơ của em. Vì thế, em cố gắng, nỗ lực hết mình để được chọn vào Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Môi trường đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại trung tâm sẽ giúp em cụ thể hóa ước mơ.

Các đợt tuyển sinh được Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng tổ chức hằng năm, nhằm tìm ra các tài năng bóng đá để ươm mầm cho tương lai. Những em đạt yêu cầu sẽ được ký hợp đồng đào tạo tập trung. Giám đốc kỹ thuật SHB Đà Nẵng Phan Thanh Hùng, người trực tiếp tham gia công tác tuyển sinh cho hay, năm nay, số lượng tham gia đăng ký ứng tuyển gần 200 em. Các em đủ điều kiện tuyển sinh có chiều cao tối thiểu từ 1,4m trở lên, có địa chỉ cư trú tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Chỉ tiêu dự kiến lấy từ 5 đến 10 em sinh năm 2012, 45 em sinh năm 2013 và 2014.

“Quy trình tuyển sinh được triển khai nghiêm túc. Hội đồng tuyển sinh kiểm tra, sàng lọc phiếu đăng ký về độ tuổi, sức khỏe, địa chỉ cư trú; kiểm tra thể hình, thể lực; kiểm tra chuyên môn, thi đấu đối kháng để đánh giá toàn diện và quyết định tuyển chọn những em xuất sắc nhất. Trong quá trình tuyển sinh, các em thể hiện tình yêu bóng đá. Chúng tôi sẽ đánh giá công tâm, không bỏ sót những em thật sự có tài năng. Bóng đá Đà Nẵng rất cần những lứa cầu thủ tốt để gối đầu hằng năm cho câu lạc bộ thi đấu chuyên nghiệp”, ông Hùng nói.

Đào tạo chuyên nghiệp

Các cầu thủ nhí qua vòng tuyển chọn được tiếp nhận về ăn ở, sinh hoạt và tập luyện tại Trung tâm Đào tao bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng đóng trên địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Về học tập, hồ sơ của các em được chuyển về trường học gần trung tâm, nhằm thuận tiện cho việc đến trường và rèn luyện chuyên môn. Ngoài việc tuyển sinh các tài năng bóng đá trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng tìm đến các lò đào tạo bóng đá ở các địa phương khác như: Quảng Ngãi, Quảng Bình... để tuyển chọn cầu thủ. Trung tâm hiện có diện tích 20ha với 5 sân tập (2 sân cỏ nhân tạo, 3 sân cỏ tự nhiên), đầy đủ cơ sở vật chất bảo đảm điều kiện sinh hoạt và tập luyện tốt nhất cho các em. Ban huấn luyện cũng linh động để các em vừa bảo đảm việc học vừa tham gia tập luyện thường xuyên.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng Trương Văn Lợi, trung tâm đang đào tạo hơn 200 cầu thủ ở các lứa tuổi khác nhau, gồm: U11, U13, U15, U17, U19 và U21. Đây là những cầu thủ chất lượng, có tiềm năng phát triển trong tương lai được trung tâm tuyển chọn kỹ lưỡng. “Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng tự hào là một trong 8 trung tâm đào tạo bóng đá có chất lượng hàng đầu Việt Nam. Đến với trung tâm, các em được huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp để phát triển tối đa khả năng bản thân. Mỗi lứa tuổi có những giáo án tập luyện riêng biệt. Hiện nòng cốt các đội tuyển trẻ là những cầu thủ người Quảng Nam, Đà Nẵng. Trung tâm mong muốn, thông qua công tác đào tạo, huấn luyện một cách khoa học, bài bản, các tài năng trẻ sẽ được ươm mầm, tiếp tục phát triển, trưởng thành trong tương lai. Các thế hệ cầu thủ chất lượng đi lên từ trung tâm sẽ góp phần xây dựng bản sắc riêng của bóng đá Đà Nẵng”, ông Lợi nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.