U17 Việt Nam - U17 Nhật Bản: Thử thách khó khăn

.

17 giờ hôm nay (20-6), U17 Việt Nam gặp U17 Nhật Bản tại lượt trận thứ hai bảng D vòng chung kết (VCK) U17 châu Á 2023. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong lịch sử giải U17 châu Á, Nhật Bản 3 lần lên ngôi vô địch, nhiều nhất trong số các đội tham dự.

Ở VCK gần nhất diễn ra năm 2018 (do Covid-19 nên năm 2020 không tổ chức), U17 Nhật Bản giành chức vô địch sau khi đánh bại U17 Tajikistan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Với những gì thể hiện trong suốt lịch sử giải đấu, U17 Nhật Bản được nhận định là ứng viên cho chức vô địch ở giải lần này. Ở trận ra quân, U17 Nhật Bản để U17 Uzbekistan cầm hòa 1-1 sau khi có bàn thắng dẫn trước.

Tuy vậy, trận hòa này không phản ánh hết sức mạnh của đội bóng trẻ xứ Phù Tang. Họ kiểm soát bóng tốt, hàng tiền vệ với nhiều gương mặt nổi bật làm chủ khu trung tuyến, phát động tấn công linh hoạt, bài bản, đồng thời còn hỗ trợ phòng ngự từ xa. Vấn đề khiến U17 Nhật Bản phải trả giá là khả năng ghi bàn chưa cao, có phần chủ quan trong phòng ngự ở cuối trận.

Với U17 Việt Nam, trận hòa 1-1 trước U17 Ấn Độ ở lượt trận đầu tiên khiến cơ hội đi tiếp trở nên khó khăn. Để giành quyền vào tứ kết, Công Phương và các đồng đội cần kết quả tốt ở hai trận đấu với U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan. Muốn vậy, U17 Việt Nam cần cải thiện sự chính xác trong các đường chuyền và khả năng chiếm lĩnh không gian. Thêm một điều quan trọng, U17 Việt Nam cần kiên nhẫn, bình tĩnh trước sức ép của đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn cần củng cố vững chắc hàng thủ trước khi nghĩ đến tổ chức tấn công bởi U17 Nhật Bản nhiều khả năng chủ động tấn công dồn ép ngay từ đầu trận đấu.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.