Vòng 12 V-League 2023: Căng thẳng ở hai đầu bảng xếp hạng

.

Sau nửa tháng tạm ngừng nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia và U23 hội quân dịp FIFA Days, hôm nay (24-6), V-League 2023 trở lại với vòng đấu thứ 12. Hai vòng đấu nữa, giai đoạn 1 khép lại, cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng bắt đầu căng thẳng, kịch tính.

Người hâm mộ chờ đợi SHB Đà Nẵng (bên phải) thi đấu khởi sắc hơn ở trận đấu với Hải Phòng tại vòng thứ 12 V-League 2023. Ảnh: P.N
Người hâm mộ chờ đợi SHB Đà Nẵng (bên phải) thi đấu khởi sắc hơn ở trận đấu với Hải Phòng tại vòng thứ 12 V-League 2023. Ảnh: P.N

Qua 11 vòng đấu, V-League xác định 3 đội xếp trong top 8 đua vô địch sau khi giai đoạn 1 kết thúc là Đông Á Thanh Hóa (22 điểm), Công an Hà Nội (21 điểm) và Hà Nội FC (19 điểm). Đây là 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa các đội bóng chỉ từ 1 đến 2 điểm nên sự xáo trộn sẽ xảy ra qua từng vòng đấu. Các đội xếp sau như: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel, Hải Phòng, Topenland Bình Định, Nam Định quyết tâm giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 12 và 13 để kết thúc giai đoạn 1 trong top 8.

V-League 2023 hấp dẫn hơn khi Đông Á Thanh Hóa mang đến những bất ngờ thú vị. HLV Popov xây dựng một tập thể thi đấu gắn kết, hiệu quả. Tuy vậy, để giữ vững ưu thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng, đội bóng xứ Thanh cần thể hiện được bản lĩnh trong những trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu thứ 12, Đông Á Thanh Hóa làm khách trên sân Thiên Trường trước Nam Định. Đội bóng của HLV Popov được đánh giá nhỉnh hơn với lực lượng tối ưu cùng lối chơi phòng ngự phản công đa dạng đã vào khuôn nhưng Nam Định cũng không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Nếu không giành được 3 điểm, Đông Á Thanh Hóa nhiều khả năng đánh mất ngôi đầu vào tay Công an Hà Nội.

Cùng với cuộc đua ở top đầu, cuộc đua ở cuối bảng xếp hạng cũng căng thẳng không kém. V-League 2023 đã xác định 3/6 đội phải đua trụ hạng ở giai đoạn 2 gồm: SHB Đà Nẵng (6 điểm), Becamex Bình Dương (7 điểm) và Thành phố Hồ Chí Minh (7 điểm). Vòng đấu này, SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng. Chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ 11 giúp Hải Phòng leo lên vị trí thứ 6.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chịu sự đeo bám quyết liệt của các đối thủ phía sau và có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 8. Vì thế, chiến thắng trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng là mục tiêu của Hải Phòng. Đội bóng thành phố cảng sở hữu lực lượng nội binh chất lượng và đạt phong độ cao. Hải Huy chứng tỏ vai trò của một nhạc trưởng tổ chức bóng tốt giữa sân. Trong quãng nghỉ vừa qua, Hải Phòng chiêu mộ hai ngoại binh mới người Brazil gồm: tiền đạo Yuri Mamute và tiền vệ Guilherme Nunes.

Bên kia sân, SHB Đà Nẵng chưa có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. 1 điểm trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu thứ 11 trong ngày ra mắt HLV Phạm Minh Đức chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng sông Hàn. Không thắng được đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng, khiến SHB Đà Nẵng chôn chân ở cuối bảng xếp hạng. Được đánh giá yếu hơn và thi đấu trên sân khách trước Hải Phòng, nhưng mục tiêu của Văn Long và các đồng đội ở trận đấu tới là giành chiến thắng để xốc lại tinh thần.

SHB Đà Nẵng đã có những điều chỉnh về lực lượng. Nicolas Olsen và Mauricio Pinto bị thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng yêu cầu. Tiền đạo Lucas Vinicius Goncalves Silva (Brazil) và tiền vệ Brandon James Wilson (Australia) đến với kỳ vọng giúp đội chủ sân Hòa Xuân làm mới hàng công. Chỉ 7 bàn thắng ghi được qua 11 trận đấu, SHB Đà Nẵng là đội bóng xếp trong top những đội bóng ghi bàn tệ nhất tại V-League 2023. Sự xuất hiện của Lucas, Brandon cùng với trung vệ Mauricio Pinto (Brazil) được giữ lại, SHB Đà Nẵng có 3 ngoại binh chơi ở 3 tuyến. HLV Phạm Minh Đức xây dựng lối chơi phối hợp ngắn với tốc độ nhanh, 3 ngoại binh trên được kỳ vọng làm tốt vai trò trung tâm trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà.

Theo HLV Phạm Minh Đức, chuẩn bị cho ngày V-League 2023 trở lại, ban huấn luyện chú trọng cải thiện thể lực cho các cầu thủ. Qua những buổi tập, các cầu thủ bảo đảm thể lực thi đấu với cường độ cao. Trước vòng đấu thứ 12, SHB Đà Nẵng có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu với Hà Nội FC. Các ngoại binh mới dần hòa nhập và phối hợp tốt với các nội binh. Với sự chuẩn bị kỹ, toàn đội hướng đến giành kết quả tốt nhất ở trận đấu với Hải Phòng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.