Kết quả World Cup nữ 2023: Thụy Sĩ thắng 2-0 Philippines

.

Không có bất ngờ xảy ra khi đội tuyển nữ Philippine phải chấp nhận trắng tay trong trận đấu mở màn của họ tại World Cup nữ 2023 trước đội tuyển nữ Thụy Sĩ.

Ramona Bachmann (số 10) mở tỷ số cho Thụy Sĩ từ chấm 11m. Ảnh: ABC News
Ramona Bachmann (số 10) mở tỷ số cho Thụy Sĩ từ chấm 11m. Ảnh: ABC News

Về lý thuyết, đội tuyển nữ Thụy Sĩ (xếp hạng 20 thế giới) có trận đấu ra quân thuộc bảng A vòng chung kết World Cup nữ 2023 dễ dàng khi đối thủ chỉ là tân binh Philippines (46 thế giới). Ngược lại, giống như đội tuyển nữ Việt Nam, góp mặt vào vòng chung kết World Cup nữ 2023 đã là thời khắc lịch sử của bóng đá nữ Philippines.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng đội tuyển nữ Philippines trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất toàn cầu đã nhập cuộc đầy tự tin. Thậm chí, phút 16, VAR từ chối bàn thắng lịch sử của Philippines. Theo đó, Katrina Guillou đã đưa được bóng vào mành lưới Thụy Sĩ, nhưng trọng tài chính Vincentia Amedome sau khi tham khảo VAR đã xác định có lỗi việt vị của Katrina Guillou trước đó.

Càng về cuối hiệp, đội tuyển nữ Thụy Sĩ mới gia tăng sức ép về phía khung thành nữ Philippines.

Phút 45+1, trọng tài thổi phạt đền cho đội tuyển nữ Thụy Sĩ sau khi kiểm tra VAR cho thấy Macayan Cowart bên phía Philippines phạm lỗi với Coumba Louisa Sow trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ramona Bachmann không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, lợi thế dẫn bàn giúp cho các cô gái đến từ Trung Âu tiếp tục gây sức ép lên phần sân của đại diện Đông Nam Á. So với 45 phút đầu tiên, hiệp hai bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Philippines.

Seraina Piubel lập công ấn định chiến thắng cho đội tuyển nữ Thụy Sĩ. Ảnh: ABC News
Seraina Piubel lập công ấn định chiến thắng cho đội tuyển nữ Thụy Sĩ. Ảnh: ABC News

Phút 64, từ pha tấn công bên cánh trái, thủ môn Davies McDaniel xuất sắc cản phá liên tiếp hai cú sút của đội tuyển nữ Thụy Sĩ, nhưng đến cú sút cận thành của Seraina Piubel thì đã có bàn thắng thứ hai cho cô trò HLV Inka Grings.

Ngược lại, việc sa sút về thể lực trong hiệp 2 khiến các cầu thủ nữ Philippines không còn duy trì được khả năng đeo bám.

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng 2-0 trước Philippines.

* Trước đó, đội tuyển nữ Nigeria gây bất ngờ lớn khi cầm hòa không bàn thắng trước đội tuyển nữ Canada (hạng 7 thế giới) ở trận ra quan bảng B World Cup nữ 2023. Đáng chú ý, Deborah Ajibola Abiodun bên phía Nigeria phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha đạp thẳng gầm giày đối với Ashley Lawrence ở phút 90+7.

* Vào lúc 14 giờ 30 chiều 21-7, vòng chung kết World Cup nữ 2023 sẽ còn trận đấu giữa Tây Ban Nha và Costa Rica thuộc bảng C.

Theo qdnd.vn

;
;
.
.
.
.
.