Kết quả World Cup nữ 2023: Trung Quốc bại trận, Nhật Bản thắng đậm

.

Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 22-7, đội tuyển nữ Nhật Bản thắng Zambia 5-0, đội tuyển nữ Trung Quốc thua Đan Mạch 0-1.

 Niềm vui của đội tuyển nữ Đan Mạch khi thắng Trung Quốc 1-0. Ảnh: Eurosports
Niềm vui của đội tuyển nữ Đan Mạch khi thắng Trung Quốc 1-0. Ảnh: Eurosports

Đặt nhiều tham vọng tại World Cup nữ 2023, nhưng đội tuyển nữ Trung Quốc (hạng 14 thế giới) rơi vào bảng đấu không thuận lợi với Đan Mạch (hạng 13 thế giới), tuyển Anh (hạng 4 thế giới) và Haiti (hạng 53 thế giới). Trong trận ra quân vào tối 22-7, đội tuyển nữ Trung Quốc và Đan Mạch tạo ra thế trận khá giằng co. Đại diện của châu Âu nhỉnh hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng (57%) và tung ra 13 cú sút hơn với con số 9 cú sút của Trung Quốc.

Thế trận cân bằng diễn ra đến phút 89 trước khi đội tuyển nữ Đan Mạch có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Bắt nguồn từ tình huống phạt góc, tiền đạo vào sân thay người Vangsgaard bay người đánh đầu rất mạnh tung lưới tuyển nữ Trung Quốc. Trước đó ở phút 87, bóng chạm tay Gao Chen trong vòng cấm tuyển nữ Trung Quốc nhưng không có penalty cho tuyển nữ Đan Mạch.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Trung Quốc thua đau Đan Mạch 0-1, tạm xếp thứ 3 bảng D. Trước đó, ứng cử viên vô địch đội tuyển nữ Anh đã có trận đấu vất vả, chỉ thắng tối thiểu đội tuyển nữ Haiti 1-0. Đáng nói, dù tung ra 21 cú sút, nhưng bàn thắng của đội tuyển nữ Anh lại đến từ tình huống penalty, nhờ công của Stanway ở phút 29.

Tại bảng C, đội tuyển nữ Nhật Bản thắng Zambia với tỷ số 5-0. Ghi bàn cho đại diện xứ sở mặt trời mọc là Miyazawa (phút 43 và 62), Tanaka (phút 55), Endo (phút 71) và Ueki (phút 90+1). Trận này đội tuyển nữ Nhật Bản kiểm soát bóng vượt trội với 60%, tung ra 20 cú sút (Zambia không tung được cú sút nào). Kết quả trên giúp đội tuyển nữ Nhật Bản vươn lên dẫn đầu bảng C, bằng điểm với đội tuyển nữ Tây Ban Nha nhưng hơn về chỉ số phụ.

Theo Báo Quân đội nhân dân

;
;
.
.
.
.
.