Kỳ vọng các lứa trẻ SHB Đà Nẵng

.

Hôm nay (6-7), U15 SHB Đà Nẵng lên đường dự vòng loại giải bóng đá vô địch U15 toàn quốc 2023. Cùng thời gian này, U13 SHB Đà Nẵng tranh tài tại vòng chung kết U13 toàn quốc 2023. Với sự chuẩn bị kỹ cùng tinh thần quyết tâm, các đội bóng trẻ Đà Nẵng hướng đến mục tiêu cao nhất tại sân chơi cấp quốc gia.

U15 SHB Đà Nẵng nỗ lực tập luyện chuẩn bị tham dự vòng loại giải bóng đá U15 toàn quốc 2023. Ảnh: P.N
U15 SHB Đà Nẵng nỗ lực tập luyện chuẩn bị tham dự vòng loại giải bóng đá U15 toàn quốc 2023. Ảnh: P.N

Vòng loại giải bóng đá vô địch U15 quốc gia 2023 có sự tham dự của 28 đội bóng được chia làm 5 bảng đấu, diễn ra từ ngày 11-7 đến 3-8. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về, chọn hai đội Nhất, Nhì ở mỗi bảng cùng một đội xếp thứ Ba có thành tích tốt nhất tham dự vòng chung kết.

Theo kết quả bốc thăm, U15 SHB Đà Nẵng xếp ở bảng C cùng các đội: U15 Bình Định, U15 Phú Yên, U15 Quảng Ngãi, U15 Quảng Nam và chủ nhà U15 Hoàng Anh Gia Lai. Đây là bảng đấu được dự báo diễn ra kịch tính, hấp dẫn khi các đội bóng có trình độ tương đồng nhau. Mục tiêu của U15 SHB Đà Nẵng là xếp một trong hai vị trí dẫn đầu để giành quyền vào thi đấu vòng chung kết.

Đội hình U15 SHB Đà Nẵng năm nay được đánh giá tốt, nhiều cầu thủ tiềm năng tập luyện cùng nhau trong những năm qua tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Trong đó, một số cầu thủ xuất sắc được tạo điều kiện thi đấu ở giải vô địch quốc gia cùng các đàn anh lứa U17.

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Nhân chia sẻ: “Em và các đồng đội cảm thấy thoải mái, tự tin ở giải đấu lần này. Bên cạnh tập luyện tại sân bóng của trung tâm, đội có các buổi tập luyện tại sân Hòa Xuân để làm quen với điều kiện thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, trước thềm giải diễn ra, đội có chuyến tập huấn tại tỉnh Khánh Hòa và thi đấu giao hữu với đội chủ nhà. Toàn đội nỗ lực thi đấu hết mình để giành vé vào vòng chung kết”.

Theo HLV Nguyễn Phương Trung, chuẩn bị cho vòng loại năm nay, ban huấn luyện lên giáo án cho U15 SHB Đà Nẵng tập luyện kỹ thuật, chiến thuật và chú trọng củng cố nền tảng thể lực bảo đảm thi đấu 10 trận với lịch thi đấu dày tại giải.

Ngoài ra, ban huấn luyện tạo tâm lý, tinh thần thoải mái cho các cầu thủ, xây dựng tập thể đoàn kết, quyết tâm cao. Các em đang tự tin và hào hứng bước vào giải. Đội bóng sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, kinh nghiệm từng tham dự các giải đấu vô địch quốc gia sẽ giúp các em thi đấu chững chạc hơn.

Cùng với U15 SHB Đà Nẵng, U13 SHB Đà Nẵng quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại vòng chung kết U13 toàn quốc 2023. Dẫn dắt đội là HLV Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, người có nhiều kinh nghiệm làm bóng đá trẻ. Vòng chung kết năm nay diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của 16 đội U13 xuất sắc vượt qua vòng loại. Các đội được chia làm 4 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội xuất sắc mỗi bảng vào tứ kết, bán kết, tranh ngôi vô địch.

U13 SHB Đà Nẵng cùng bảng với U13 Tây Ninh, U13 Đắk Lắk và U13 Sông Lam Nghệ An. Qua hai lượt đấu, U13 SHB Đà Nẵng giành được 3 điểm khi thắng U13 Tây Ninh 5-0, thua U13 Đắk Lắk 0-5. Ở lượt trận cuối, U13 SHB Đà Nẵng gặp U13 Sông Lam Nghệ An. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn khi đội bóng xứ nghệ là ứng viên vô địch của giải. Dù vậy, nếu tạo nên bất ngờ bằng một chiến thắng, U13 SHB Đà Nẵng sẽ giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng Trương Văn Lợi, giải vô địch bóng đá trẻ quốc gia là cơ hội cho các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Cùng với công tác đào tạo, huấn luyện, các lứa cầu thủ trẻ gồm: U11, U13, U15, U17, U19 và U21 được tạo điều kiện tham dự giải vô địch quốc gia hằng năm. Từ sân chơi này, các cầu thủ từng bước trưởng thành và có nhiều đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng.

“Ở mỗi giải đấu, các đội tuyển trẻ SHB Đà Nẵng đều đặt mục tiêu giành kết quả tốt nhất. Những năm qua, các đội bóng cũng gặt hái thành công khi vượt qua vòng loại để giành quyền tham dự vòng chung kết. Mới đây, tại vòng chung kết U19 quốc gia 2023, U19 SHB Đà Nẵng giành giải Ba. Thành tích đáng khích lệ của các cầu thủ cho thấy hiệu quả từ công tác đào tạo trẻ. Đây là nền móng quan trọng để bóng đá thành phố hướng đến phát triển bền vững trong tương lai”, ông Lợi nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.