Nữ Việt Nam - Tây Ban Nha: Cơ hội trui rèn bản lĩnh

.

12 giờ 30 hôm nay (14-7), đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Đây là màn “tổng duyệt” của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi bước vào tranh tài tại World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA và đang có phong độ cao. Các cô gái xứ đấu bò thắng 11, hòa 1, chỉ thua 1 lần ở 13 trận đấu gần nhất.

Đáng chú ý, đội tuyển nữ Tây Ban Nha vừa thắng 5 trận đấu gần nhất với các tỷ số cách biệt. Thầy trò HLV Jorge Vild đến World Cup nữ 2023 với mục tiêu khẳng định vị thế. 23 cầu thủ dự ngày hội bóng đá nữ thế giới của họ chủ yếu tập trung từ đội nữ của hai câu lạc bộ danh tiếng là Real Madrid và Barcelona. Ngôi sao sáng giá được chờ đợi tỏa sáng của đội tuyển nữ Tây Ban Nha là Alexia Putellas.

Tiền vệ sinh năm 1994 ghi đến 128 bàn thắng sau 261 trận cho đội tuyển nữ Barcelona. Trong màu áo tuyển nữ Tây Ban Nha, Alexia Putellas có 28 pha lập công sau 102 trận. Cầu thủ này là chủ nhân của hai quả bóng vàng châu Âu và hai danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất của FIFA.

Với đội tuyển nữ Việt Nam, mục tiêu quan trọng nhất ở trận đấu này là khắc phục hạn chế đã bộc lộ ở trận giao hữu với đội tuyển nữ New Zealand, gồm nâng cao chất lượng hệ thống phòng ngự và cải thiện tốc độ trong các tình huống phối hợp, tổ chức tấn công.

Bên cạnh đó, tìm kiếm thêm các phương án nhân sự nhằm tạo sự linh hoạt về chiến thuật khi cần điều chỉnh và nâng cao bản lĩnh thi đấu khi chạm trán các đội bóng có lợi thế về thể hình, kỹ thuật. Nhiều khả năng, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tung ra sân đội hình đá chính với nhiều gương mặt quen thuộc gồm Huỳnh Như, Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Hoàng Thị Loan, Diễm My...

THÀNH DANH  

;
;
.
.
.
.
.