SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương: Chung kết ngược

.

18 giờ hôm nay (15-7), trên sân vận động Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp Becamex Bình Dương ở lượt trận đầu tiên giai đoạn hai V-League 2023. Đây là trận “chung kết ngược” khi hai đội đang nỗ lực chạy trốn xuống hạng.

Lần gặp nhau trên sân Hòa Xuân ở giai đoạn một, SHB Đà Nẵng (bên trái) hòa Becamex Bình Dương 1-1. Ảnh: P.N
Lần gặp nhau trên sân Hòa Xuân ở giai đoạn một, SHB Đà Nẵng (bên trái) hòa Becamex Bình Dương 1-1. Ảnh: P.N

V-League 2023 là mùa giải tệ nhất của Becamex Bình Dương. Kết thúc giai đoạn một, đội bóng này chưa giành được chiến thắng nào. Tiến Linh và các đồng đội có 7 điểm, đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, Becamex Bình Dương 3 lần thay HLV ở mùa giải năm nay. HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Quốc Tuấn, Lê Huỳnh Đức đều là những chiến lược gia kinh nghiệm nhưng chưa thể giúp đội bóng tìm ra công thức chiến thắng. 

Điều gì xảy ra với Becamex Bình Dương? Theo dõi màn trình diễn của đội bóng đất Thủ Dầu Một có thể thấy, đội bóng này vừa không hay lại không may. Cầu thủ chấn thương liên tục khiến HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể xây dựng đội bóng thành một tập thể gắn kết. Bên cạnh đó, các chân sút trên hàng công như Rimario, Nguyễn Tiến Linh không đạt phong độ cao. Mùa giải năm ngoái, Rimario thi đấu hay trong màu áo Hải Phòng. Chân sút sinh năm 1994 ghi được 17 bàn thắng, giúp đội bóng đất cảng giành ngôi á quân. Chuyển đến Becamex Bình Dương, cầu thủ này nhận được nhiều kỳ vọng nhưng gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập. Trong khi đó, dù được đánh giá là chân sút số một của bóng đá Việt Nam nhưng Nguyễn Tiến Linh mới có một bàn thắng tại V-League năm nay và liên tục dự bị dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức.

Rớt xuống cuối bảng sau trận thua Nam Định ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một đẩy Becamex Bình Dương vào thế khó. Thầy trò Lê Huỳnh Đức phải làm khách trên sân của hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đứng phía trên là SHB Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thời điểm này, Becamex Bình Dương không còn đường lùi. Họ chỉ có một con đường là chiến thắng trước SHB Đà Nẵng để “thoát thân”. Niềm tin của Becamex Bình Dương ở trận đấu chiều nay là sự hiểu biết của HLV Lê Huỳnh Đức về SHB Đà Nẵng.

Becamex Bình Dương rơi vào thế khó là cơ hội cho SHB Đà Nẵng. Sau nhiều nỗ lực, đội bóng sông Hàn có chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023 trước Công an Hà Nội. Trước khi giai đoạn hai khởi tranh, SHB Đà Nẵng vươn lên đứng thứ 12 với 10 điểm, hơn Becamex Bình Dương 3 điểm.

Sau 3 trận đấu dưới thời HLV Phạm Minh Đức, SHB Đà Nẵng bất bại với 2 trận hòa trước Becamex Bình Dương, Hải Phòng và 1 chiến thắng trước Công an Hà Nội. Quan trọng hơn, đội bóng sông Hàn trình diễn lối chơi máu lửa, giàu sức sống. Nhờ nền tảng thể lực được cải thiện, đội chủ sân Hòa Xuân duy trì khả năng phòng ngự chắc chắn xuyên suốt trận đấu. Ngoài ra, sự có mặt của Brendon ở tuyến giữa giúp khả năng cầm bóng của đội bóng sông Hàn hiệu quả hơn. Trên hàng công, áp lực tạo ra cho cầu môn đối phương mạnh mẽ hơn khi Lucao sở hữu sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng. Pha đánh đầu đánh bại thủ thành Filip Nguyễn mang về chiến thắng trước Công an Hà Nội chứng minh đẳng cấp của tân binh người Brazil.

Trước Becamex Bình Dương, 3 điểm là mục tiêu của SHB Đà Nẵng. Nếu giành chiến thắng, đội bóng sông Hàn có nhiều cơ hội để trụ hạng thành công. Ở giai đoạn hai, mỗi đội chỉ đá 5 trận trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên không có chỗ cho sai lầm. Nhiều khả năng, HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo các học trò thi đấu tấn công từ đầu trận để khai thác điểm yếu trong phòng ngự của Becamex Bình Dương. 3 ngoại binh Mauricio Pinto, Brendon và Lucao tiếp tục là niềm kỳ vọng lớn của SHB Đà Nẵng.

Theo HLV Phạm Minh Đức, chiến thắng đầu tiên giúp đội bóng giải tỏa áp lực. Bên cạnh đó, sự hòa nhập nhanh của các ngoại binh giúp ban huấn luyện thuận lợi trong triển khai chiến thuật thi đấu. Sau khi giai đoạn một khép lại, toàn đội duy trì tập luyện nhằm bảo đảm phong độ và nền tảng thể lực tốt nhất. Các đối thủ đua trụ hạng ở giai đoạn hai không mạnh bằng các đội trong nhóm đua vô địch. Vì thế, SHB Đà Nẵng nỗ lực hết mình, hướng đến chiến thắng để trụ hạng.

Ngoài trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương, lượt trận đầu tiên giai đoạn hai V-League 2023 diễn ra từ ngày 15 đến 17-7 còn nhiều trận cầu hấp dẫn: Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An - Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel - Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa - Nam Định, Công an Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC - openland Bình Định.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.