SHB Đà Nẵng trước nguy cơ rớt hạng

.

Thất bại 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ ba giai đoạn 2 V-League 2023, SHB Đà Nẵng rơi xuống áp chót bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đứng trước nguy cơ rớt hạng nếu không có kết quả tốt ở hai vòng đấu còn lại.

SHB Đà Nẵng đứng trước nguy cơ rớt hạng sau khi thua Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đấu thứ ba giai đoạn 2 V-League 2023. Ảnh: VPF
SHB Đà Nẵng đứng trước nguy cơ rớt hạng sau khi thua Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đấu thứ ba giai đoạn 2 V-League 2023. Ảnh: VPF

V-League 2023 là một trong những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử. Bên cạnh cuộc đua vô địch, cuộc đua trụ hạng căng thẳng, kịch tính đến những vòng đấu cuối cùng. Becamex Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng đang tạo nên cuộc đua “tam mã” thú vị. Vòng đấu thứ ba giai đoạn 2 cuối tuần qua khép lại với những kết quả bất ngờ. Trong khi Becamex Bình Dương có chiến thắng 2-0 trên sân Vinh trước Sông Lam Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng lần lượt thất bại 0-3 và 0-1 trước Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai. Với kết quả này, cả ba đội cùng có 11 điểm. Tuy nhiên Thành phố Hồ Chí Minh xếp sau SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương do kém hơn về hiệu số (-12 so với -9 và -7).

Với SHB Đà Nẵng, việc bị các đội san bằng điểm số và lún sâu vào cuộc đua trụ hạng là kết quả thất vọng. Anh Trần Minh Hoàng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho hay: “Trong số ba đội đua trụ hạng, SHB Đà Nẵng có nhiều cơ hội hơn ở giai đoạn hai, nhưng màn trình diễn đến lúc này là tệ nhất. Không thể thắng qua ba trận đấu khiến đội bóng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Vấn đề đội bóng sông Hàn chưa thể khắc phục là thiếu đường chuyền sắc sảo mang tính quyết định”.

Thực tế, hàng công yếu kém được chỉ rõ nhưng HLV Phạm Minh Đức chưa tìm được lời giải cho bài toán này. Những cầu thủ như Lucao, Phạm Đình Duy, Hà Minh Tuấn… là phương án tốt nhất trên hàng công, nhưng tất cả đều thi đấu dưới phong độ. Lúc này, cơ hội trụ hạng vẫn còn với SHB Đà Nẵng nhưng người hâm mộ lo lắng bởi đội chủ sân Hòa Xuân có phong độ thất vọng khi giải đấu bước vào giai đoạn quyết định. Đội bóng sông Hàn không phải đá “chung kết ngược” ở hai vòng đấu còn lại, nhưng với màn thể hiện kém trước Hoàng Anh Gia Lai, chưa chắc Lucao cùng các đồng đội thắng được hai đội đã hết mục tiêu như Sông Lam Nghệ An hay Khánh Hòa.

Về lý thuyết, SHB Đà Nẵng có cơ hội trụ hạng nhiều hơn Thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương. Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn khi phải đọ sức Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu tới trước khi quyết chiến với Becamex Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng. Nếu không cải thiện phong độ nghèo nàn (chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất), Thành phố Hồ Chí Minh khó vượt qua SHB Đà Nẵng.

Chủ tịch câu lạc bộ SHB Đà Nẵng Ngô Quốc Tá cho hay, V-League 2023 là một trong những mùa giải khó khăn nhất của SHB Đà Nẵng. Các cầu thủ liên tục chấn thương, ngoại binh không bảo đảm chất lượng… là nguyên nhân khiến thành tích của đội không như mong muốn. Lúc này, mục tiêu của toàn đội là nỗ lực thi đấu tốt nhất, hướng đến chiến thắng để trụ hạng thành công.

Trong khi đó, theo HLV Phạm Minh Đức, SHB Đà Nẵng hy vọng trụ hạng ở vòng đấu cuối. “Chúng tôi muốn có 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai nên phải đá tấn công. Mọi chuyện diễn ra không như ý. Hoàng Anh Gia Lai thắng là đúng khi họ chơi phản công sắc bén hơn SHB Đà Nẵng. Cũng phải thừa nhận rằng trận này, SHB Đà Nẵng phòng thủ không tốt. Chúng tôi còn hai trận đấu nữa để tự quyết định số phận của mình ở mùa giải này. Một trận đá sân nhà trước Sông Lam Nghệ An, trận cuối gặp Khánh Hòa trên sân khách. Ngoài bất lợi về điểm số, SHB Đà Nẵng còn thiệt hại về nhân sự, khi tiền đạo Hà Minh Tuấn nghỉ hết mùa giải do chấn thương. Dù vậy, tôi có niềm tin SHB Đà Nẵng làm nên chuyện để trụ hạng thành công”, HLV Phạm Minh Đức nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.