Thành phố Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng: Cơ hội để trụ hạng

.

Trong hai ngày 22 và 23-7, các trận đấu lượt trận thứ hai giai đoạn hai V-League 2023 lần lượt diễn ra. Ở nhóm đua trụ hạng, SHB Đà Nẵng tiếp tục có trận “chung kết ngược” với Thành phố Hồ Chí Minh. Sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn hai, Sông Lam Nghệ An chính thức trụ hạng; Hoàng Anh Gia Lai cũng gần như trụ hạng thành công khi có 17 điểm, hơn hai đội xếp cuối bảng 9 điểm. Khánh Hòa (13 điểm), SHB Đà Nẵng (11 điểm), Becamex Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh (cùng 8 điểm) là những đội bóng ở những vị trí nguy hiểm và phải so kè nhau khốc liệt để chạy trốn tấm vé duy nhất xuống hạng.

SHB Đà Nẵng xếp trên Becamex Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng khoảng cách chỉ bằng một trận thắng nên có thể bị bắt kịp qua một vòng đấu. Vì thế, mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Đức là giành ít nhất 1 điểm. Trong trường hợp vượt qua đối thủ, đội bóng sông Hàn coi như “thắng chung cuộc” trước Thành phố Hồ Chí Minh ở cuộc đua trụ hạng. Dù vậy, trận đấu này được dự báo không dễ dàng với Phan Văn Long và các đồng đội bởi ở lượt đi, SHB Đà Nẵng từng thua đậm 1-5.

Bị dồn vào thế “dựa chân tường”, Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm đánh bại SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn, HLV Vũ Tiến Thành cần gia cố hàng phòng ngự. Đây là điểm yếu của đội chủ sân Thống Nhất đã bị đối thủ khai thác. Theo thống kê, sau 14 trận, các cầu thủ trên hàng công của Thành phố Hồ Chí Minh ghi 19 bàn, tốt nhất trong nhóm 6 đội cuối bảng tranh vé trụ hạng.

Thậm chí, họ còn ghi bàn nhiều hơn cả những ứng viên vô địch như Hà Nội FC hay Viettel. Trớ trêu thay, hàng thủ của đội bóng này thể hiện phong độ trái ngược khi phải nhận tới 29 bàn thua, cao nhất trong 14 đội tham dự giải.
Ngoài trận đấu trên, lượt trận thứ hai còn các trận đấu hấp dẫn: Nam Định - Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC, Topenland Bình Định - Công an Hà Nội, Hải Phòng - Đông Á Thanh Hóa, Khánh Hòa - Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.