U19 nữ Việt Nam - U19 nữ Myanmar: Hướng đến chung kết

.

15 giờ 30 hôm nay (13-7), U19 nữ Việt Nam gặp U19 nữ Myanmar tại bán kết giải vô địch U19 nữ Đông Nam Á 2023. U19 nữ Việt Nam có hai chiến thắng trước Singapore và Malaysia, ghi tổng cộng 11 bàn thắng, không để thủng lưới trong hành trình vào bán kết.

Đối thủ quá yếu nên đoàn quân của ông Akira chưa được “thử lửa” thực sự. Ở bán kết, Bảo Trâm và các đồng đội gặp thách thức lớn hơn. U19 nữ Myanmar là đội bóng trẻ đến từ nền bóng đá nữ phát triển của Đông Nam Á. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Myanmar là đối trọng của đội tuyển nữ Việt Nam. U19 nữ Myanmar được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao.

Trong hành trình vào bán kết, U19 nữ Myanmar thắng Philippines 2-1 và thua U19 nữ Thái Lan 0-1. Năm ngoái, hai đội gặp nhau ở bán kết U18 nữ Đông Nam Á với chiến thắng 4-1 nghiêng về Việt Nam. Nhiều cầu thủ của U19 nữ Việt Nam ở giải năm ngoái tiếp tục góp mặt ở trận đấu này như Kiều My, Bảo Trâm, Nhật Lan, Minh Chuyên…

Bên kia chiến tuyến, U19 nữ Myanmar cũng có nhiều cầu thủ từng dự giải năm ngoái như Mont Myint, Mann Soe, Phoo Eain, Hnin… Qua hai trận đấu, lối chơi của U19 nữ Việt Nam uyển chuyển, linh hoạt và đa dạng hơn. Nếu chơi đúng sức, U19 nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết.

P.N

;
;
.
.
.
.
.