Bán kết World Cup nữ 2023: Ưu thế cho chủ nhà

.

17 giờ hôm nay (16-8), trận bán kết cuối cùng World Cup nữ 2023 diễn ra giữa hai đội Australia và Anh. Hành trình vào bán kết của đội tuyển nữ Anh không thuyết phục khi nhiều lần để các đối thủ được đánh giá thấp hơn cầm hòa.

Họ còn nhiều vấn đề trong lối chơi, đặc biệt ở khả năng ghi bàn. “Tam sư” chỉ ghi được 10 bàn/7 trận gần nhất, trong đó có 6 bàn vào lưới đội tuyển nữ Trung Quốc - đối thủ chơi tệ ở giải đấu năm nay. Ở trận bán kết, họ vắng ngôi sao tấn công James vì án treo giò. Trong khi đó, đội tuyển nữ Australia có hành trình ấn tượng tại giải đấu năm nay.

Ở vòng bảng, họ đánh bại nhà vô địch Olympic 2020 Canada để giành vé đi tiếp. Ở vòng 1/8, đội bóng này vượt qua đội tuyển nữ Đan Mạch 2-0. Ấn tượng nhất là ở trận tứ kết khi đội tuyển nữ Australia cầm hoà đội tuyển nữ Pháp 0-0 sau 120 phút thi đấu, trước khi có chiến thắng trên chấm 11m.

Đội chủ nhà giữ sạch lưới 10/13 trận gần nhất. Ở vòng chung kết năm nay, họ ba lần đối đầu đại diện châu Âu và vẫn bất bại, không để thủng lưới lần nào. Ngoài ra, đại diện châu Á còn được sự ủng hộ của khán giả nhà. Có ít nhất 5 vạn cổ động viên vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Tony Gustavsson.

T.D

;
;
.
.
.
.
.