Công bố 3 đề cử giải thưởng cầu thủ và HLV xuất sắc nhất V-League 2023

.

Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa công bố 3 đề cử giải thưởng cầu thủ và HLV xuất sắc nhất V-League 2023.

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023 là cuộc đua của 3 cầu thủ: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng) và Trần Nguyên Mạnh (Thép Xanh Nam Định).Trong đó, Hoàng Đức được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng này. Ở mùa giải qua, tiền vệ sinh năm 1998 là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Viettel với thành tích 5 bàn thắng và 5 kiến tạo trong 20 trận thi đấu. Anh là cầu thủ duy nhất trong 3 đề cử được gọi lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu tháng 9 tới.

Trong khi đó, Hải Huy đóng góp 4 bàn thắng sau 20 trận, giúp Hải Phòng về đích ở nhóm 8 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, thành tích xếp thứ 7 chung cuộc của đội bóng đất cảng khiến tiền vệ 32 tuổi gặp bất lợi trong cuộc đua với Hoàng Đức.

Ứng viên còn lại là Trần Nguyên Mạnh cũng trải qua mùa giải xuất sắc với Thép Xanh Nam Định. Dù là tân binh của đội bóng thành Nam nhưng thủ môn này nhanh chóng trở thành điểm tựa vững chắc của đội chủ sân Thiên Trường với thành tích giữ sạch lưới 8 trận trong tổng số 18 lần ra sân.

Ở hạng mục giải thưởng HLV xuất sắc nhất V-League 2023, 3 đề cử là HLV Bozidar Bandovic, Thạch Bảo Khanh và Chu Đình Nghiêm.

Ở mùa giải năm 2022, HLV Chu Đình Nghiêm giành giải thưởng này nhờ thành tích á quân V-League. Năm nay, ông tiếp tục góp mặt dù Hải Phòng chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng cuối mùa giải.

Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh giúp Viettel về thứ ba ở V-League 2023. Cựu tuyển thủ Việt Nam tạo dấu ấn trong lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở V-League.

Ứng viên còn lại là HLV Bozidar Bandovic giúp Hà Nội FC về nhì V-League 2023 trong lần đầu tiên làm việc tại Việt Nam.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.