Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng sau World Cup nữ 2023

.

Ngày 2-8, đội tuyển nữ Việt Nam về nước sau hành trình tại vòng chung kết World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thưởng 1,8 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau ba trận đấu tại vòng bảng.

VFF thưởng 800 triệu đồng sau trận thua đội tuyển nữ Mỹ 0-3 và 500 triệu đồng cho mỗi trận thua đội tuyển nữ Bồ Đào Nha 0-2 và đội tuyển nữ Hà Lan 0-7. Khoản tiền này được đội chia thưởng dựa vào mức độ đóng góp tại giải của từng thành viên. Ngoài khoản tiền trên, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), mỗi cầu thủ Việt Nam nhận 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) cho việc thi đấu ở vòng bảng.

Số tiền trên dự kiến được giải ngân sau khi giải đấu ở Australia và New Zealand kết thúc. FIFA không chuyển thẳng cho từng cầu thủ mà gửi thông qua VFF, do việc nộp thuế và các thủ tục mỗi nước có sự khác nhau. Đội tuyển nữ Việt Nam nghỉ ngơi một tuần rồi quay trở lại tập trung ngày 10-8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Trung Quốc.

Tại giải đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp cùng bảng với đội tuyển nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Trong số các đối thủ, đội tuyển nữ Nhật Bản là đối thủ khó nhất đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng này đứng đầu bảng C ở vòng chung kết World Cup nữ 2023 và chuẩn bị thi đấu vòng 1/8. Bangladesh và Nepal là hai đội bóng không được đánh giá cao.

Tháng 4-2023, đội tuyển nữ Việt Nam thắng trong cả hai lượt trận đi và về trước đội tuyển nữ Nepal trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Môn bóng đá nữ ASIAD 19 gồm 17 đội tuyển tham dự chia làm 5 bảng đấu. Kết thúc vòng bảng, 5 đội Nhất và 3 đội Nhì có thành tích xuất sắc nhất giành vé vào tứ kết.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.