Lượt trận cuối bảng G, F World Cup nữ 2023: Quyết đấu để đi tiếp

.

Hôm nay (2-8), các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng G, F vòng chung kết World Cup nữ 2023 lần lượt diễn ra. Tại bảng G, đội tuyển nữ Thụy Điển chắc suất đi tiếp khi có 6 điểm sau hai lượt trận. Ba đội còn lại gồm Italia (3 điểm), Nam Phi (1 điểm), Argentina (1 điểm) cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé thứ hai vào vòng 1/8.

Ở vòng đấu cuối, đội tuyển nữ Thụy Điển gặp Argentina trong khi Italia đối đầu Nam Phi. Đã giành quyền vào vòng 1/8, đội tuyển nữ Thụy Điển chỉ cần hòa ở lượt trận này là chắc chắn giành ngôi nhất bảng G. Tuy nhiên, họ hướng đến chiến thắng để duy trì sự hưng phấn cho vòng knock-out. Khi đội tuyển nữ Thụy Điển thi đấu đúng sức, nhiều khả năng đội tuyển nữ Argentina có lần thứ tư không thể vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup nữ.

Ở trận đấu còn lại, đội tuyển nữ Nam Phi và Italia đá chung kết bảng. Đội tuyển nữ Nam Phi thể hiện ấn tượng nhưng sai sót trong phòng ngự ở cuối trận khiến họ thua 1-2 trước Thụy Điển và hòa 2-2 trước Argentina. HLV Desiree Ellis hy vọng những sai sót đáng tiếc giúp các học trò rút ra bài học kinh nghiệm quý giá trước khi bước vào lượt trận cuối. Với đội tuyển nữ Italia, lợi thế về điểm số giúp họ tự tin trước trận đấu quyết định.

Tại bảng F, ngoài đội tuyển nữ Panama đã bị loại khi chưa có điểm nào, ba đội Brazil (3 điểm), Jamaica (4 điểm), Pháp (4 điểm) cạnh tranh quyết liệt cho hai tấm vé vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối, đội tuyển nữ Jamaica gặp Brazil trong khi Pháp đối đầu Panama. Nếu không có bất ngờ xảy ra, đội tuyển nữ Pháp sẽ đánh bại Panama để bảo vệ ngôi nhất bảng.

Điều này đồng nghĩa, đội tuyển nữ Brazil phải quyết đấu Jamaica. Trong hai lần gần nhất đụng độ Jamaica, đội tuyển nữ Brazil toàn thắng, ghi 8 bàn và không để thủng lưới. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Brazil đứng trên Jamaica 34 bậc. Tuy nhiên, với những gì đội tuyển nữ Jamaica thể hiện, họ đủ sức tạo ra nhiều khó khăn cho đội tuyển nữ Brazil.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.