SHB Đà Nẵng cần chiến thắng để đua trụ hạng

.

17 giờ chiều nay (5-8), trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ lượt trận áp chót V-League 2023. Hướng đến mục tiêu trụ hạng, thầy trò HLV Phạm Minh Đức cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua với Thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương.

Thua Hoàng Anh Gia Lai tuần trước, SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp khó trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: M.M
Thua Hoàng Anh Gia Lai tuần trước, SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp khó trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: M.M

Sau trận đấu chiều nay, giải đấu chỉ còn 1 trận nữa là kết thúc. 3 đội cùng có 11 điểm nhưng Becamex Bình Dương tạm xếp trên Thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng nhờ hơn chỉ số phụ. Vòng đấu này, khó để Thành phố Hồ Chí Minh có điểm trên sân Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố núi đang có phong độ cao, vòng đấu vừa qua đã đánh bại SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, trên sân nhà Gò Đậu, Becamex Bình Dương nhiều khả năng sẽ bung hết sức để giành trọn vẹn 3 điểm trước Khánh Hòa đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Nếu SHB Đà Nẵng thắng Sông Lam Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh thua Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng sông Hàn trụ hạng, bất chấp kết quả trận đấu cuối cùng. Nhưng trong trường hợp thua hoặc hòa, tình thế của SHB Đà Nẵng vô cùng nguy hiểm bởi vòng đấu cuối phải làm khách trên sân Nha Trang trước Khánh Hòa.

Từ đầu mùa giải đến nay, SHB Đà Nẵng mới thắng 1 trận duy nhất. Trong 3 trận gần đây, đội bóng sông Hàn hòa 1, thua 2. Trong khi đó, phong độ của Sông Lam Nghệ An không khá hơn khi có 2 trận thua liên tiếp, mới nhất là trận thua 0-2 trước Becamex Bình Dương. Khi sớm trụ hạng, Sông Lam Nghệ An đánh mất động lực nên giờ nếu thua 2 trận còn lại của mùa giải, thầy trò HLV Phan Như Thuật không có gì phải lo lắng. Chiến lược gia này trao cơ hội thi đấu cho nhiều cầu thủ trẻ như Mạnh Quỳnh, Văn Lương…, cũng là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Nghệ không duy trì được hiệu quả lối chơi. Họ bỏ lỡ nhiều cơ hội và dễ mắc sai lầm trong phòng ngự. 

Trong 39 lần đối đầu nhau trước đây, SHB Đà Nẵng bất lợi khi chỉ thắng 8 lần, hòa 13 và thua đến 18 lần. Ở lần gặp nhau tại giai đoạn 1 V-League 2023, hai đội hòa nhau 1-1. Ở trận đấu chiều nay, SHB Đà Nẵng vắng chân sút hàng đầu là Lucao do nhận 3 thẻ vàng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An gây bất ngờ khi trước trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ thanh lý hai ngoại binh Jordy Soladio và Vytas Gaspuitis. Vì thế, họ chỉ còn một ngoại binh Olaha trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân.

Việc Lucao bị treo giò vì thẻ phạt là bất lợi không nhỏ song SHB Đà Nẵng cần tìm cách để vượt qua khó khăn. Ban tổ chức trận đấu trên sân Hòa Xuân quyết định mở cửa tự do để mong nhận được sự hậu thuẫn từ các khán đài. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Phạm Minh Đức cần nhận thức sâu sắc đây là cơ hội cuối cùng mùa giải trên sân nhà.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.