30 cầu thủ được đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2023

.

Ngày 7-9, tạp chí France Football công bố danh sách 30 cầu thủ đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2023. Thay vì tính trong năm dương lịch, giải thưởng năm nay tính thành tích trong mùa giải 2022-2023.

Do đó, thành tích ở World Cup 2022 tại Qatar được tính, giúp Messi trở thành ứng viên sáng giá nhờ cùng đội tuyển Argentina vô địch.

Haaland không có thành tích nổi bật cùng đội tuyển Na Uy, nhưng sở hữu cú ăn ba lịch sử cùng câu lạc bộ Manchester City gồm: Champions League, Ngoại hạng Anh và Cup FA và là vua phá lưới ở mỗi giải đấu. Haaland ghi 52 bàn trong 53 trận trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp anh cạnh tranh sòng phẳng với Messi ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

Trong danh sách đề cử, bên cạnh Messi và Haaland là những cầu thủ có mùa giải thành công như: Vinicius, Rodri, Karim Benzema, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Bukayo Saka, Bernardo Silva, Ruben Dias, Martin Odegaard, Ilkay Gundogan, Julian Alvarez, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe, Harry Kane… Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đề cử. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003 tiền đạo người Bồ Đào Nha vắng mặt.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.