Giải vô địch U21 quốc gia 2023: U21 SHB Đà Nẵng giành giải Ba

.

Chiều 29-9, trên sân vận động Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), U21 SHB Đà Nẵng thua U21 PVF - Công an nhân dân trên loạt sút luân lưu tại bán kết giải vô địch U21 quốc gia 2023. Với kết quả này, thầy trò HLV Phan Thanh Đức lỡ cơ hội vào chung kết, xếp đồng hạng Ba.

Xếp hạng Ba tại giải vô địch U21 quốc gia 2023 là kết quả thành công với U21 SHB Đà Nẵng (áo xanh). Ảnh: VFF
Xếp hạng Ba tại giải vô địch U21 quốc gia 2023 là kết quả thành công với U21 SHB Đà Nẵng (áo xanh). Ảnh: VFF

U21 SHB Đà Nẵng và U21 PVF - Công an nhân dân cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Với mục đích thi đấu phủ đầu để giải quyết đối thủ, PVF - Công an nhân dân tràn sang phần sân U21 SHB Đà Nẵng sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Nhận bàn thua sớm và lần đầu tiên bị dẫn trước ở vòng chung kết, U21 SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Cuối hiệp 1, Nguyễn Thanh Hùng quân bình tỷ số. Hiệp 2, hai đội “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn. Số cơ hội nguy hiểm tạo ra nhiều hơn, nhưng đều không tận dụng thành công.

Bước vào loạt luân lưu, U21 SHB Đà Nẵng tung thủ môn chuyên bắt luân lưu Trần Huỳnh Quốc Bảo vào sân. Tuy nhiên, Quốc Bảo không cản phá được quả nào, còn thủ môn Quang Trường bắt được 2 quả giúp PVF - Công an nhân dân thắng 4-3, giành quyền vào chung kết. Thất bại tại bán kết, U21 SHB Đà Nẵng xếp đồng hạng Ba với đội thua ở bán kết 2 giữa U21 Hà Nội và U21 Sông Lam Nghệ An.

Không thể vào chung kết là điều đáng tiếc, nhưng giành hạng Ba là kết quả đáng khen ngợi cho nỗ lực của U21 SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn tham dự giải U21 quốc gia 2023 với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vừa thể hiện tốt ở giải hạng Nhì 2023, nơi Trẻ SHB Đà Nẵng tiến đến vòng chung kết với thành tích bất bại trên sân nhà. Từ vòng loại đến vòng chung kết, U21 SHB Đà Nẵng trình diễn lối chơi thuyết phục dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Đức và Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng. Lực lượng của U21 SHB Đà Nẵng là các cầu thủ sinh từ năm 2002 đến 2006. Trong đó, 23/29 cầu thủ có tên trong danh sách thi đấu tại giải hạng Nhì vô địch quốc gia vừa qua. Ngoài ra, các cầu thủ Nguyễn Trọng Nam, Phạm Đình Duy, Võ Minh Đan… được bổ sung từ đội một SHB Đà Nẵng.

Theo trợ lý HLV Đoàn Hùng Sơn, giải U21 quốc gia là sân chơi cho các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân. Các cầu thủ thể hiện tốt ở giải đấu này có cơ hội được lên đội một SHB Đà Nẵng để thi đấu chuyên nghiệp. Động lực trên đã giúp các cầu thủ trẻ thi đấu quyết tâm, thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu.

Với thành tích giành hạng Ba, U21 SHB Đà Nẵng khép lại một mùa giải thành công của các đội tuyển trẻ SHB Đà Nẵng. Trước đó, các đội U13, U15, Trẻ SHB Đà Nẵng thi đấu xuất sắc để giành vé dự vòng chung kết tại các giải vô địch quốc gia. Ngoài ra, U19 SHB Đà Nẵng giành giải Ba tại giải vô địch U19 quốc gia 2023. Cùng với công tác đào tạo, huấn luyện, các lứa cầu thủ trẻ gồm: U11, U13, U15, U17, U19 và U21 được tạo điều kiện tham dự giải vô địch quốc gia hằng năm. Hy vọng, từ sân chơi này, các cầu thủ từng bước trưởng thành và có nhiều đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.