Khát vọng vươn tầm của bóng chuyền nữ

.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khép lại hành trình tại giải bóng chuyền vô địch châu Á năm 2023 với thành tích vào top 4 đội mạnh nhất. Thành tích tốt nhất trong lịch sử tiếp thêm niềm tin, hy vọng để Thanh Thúy và các đồng đội tiếp tục vươn tầm trong tương lai.

Khi nhắc đến “thế hệ vàng” của bóng chuyền nữ Việt Nam, người ta thường nhắc đến những Ngọc Hoa, Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Phạm Thị Yến, Bùi Thị Huệ, Đinh Diệu Châu… Thế hệ tài năng này giúp bóng chuyền nữ Việt Nam đạt nhiều thành tích cao ở các giải đấu. Sau khi những ngôi sao nói trên lần lượt giải nghệ hoặc qua thời đỉnh cao, Việt Nam đang có “thế hệ vàng” thứ hai. Hai năm qua, dàn vận động viên trẻ này đưa bóng chuyền nữ Việt Nam gặt hái rất nhiều thành tích ấn tượng, được đánh dấu bằng nhiều cột mốc mang tính lịch sử.

Tháng 8-2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết cúp bóng chuyền nữ châu Á. Tiếp nối thành công, hơn 4 tháng trở lại đây, Thanh Thúy và đồng đội liên tục đạt kết quả tốt như vô địch cúp các CLB bóng chuyền nữ châu Á lần đầu tiên trong lịch sử, giành huy chương bạc bóng chuyền nữ SEA Games 32 sau trận đấu cân bằng nhất trong lịch sử các cuộc đối đầu với Thái Lan ở chung kết SEA Games, vô địch AVC Challenge Cup lần đầu tiên trong lịch sử, lần đầu tiên tham dự một giải đấu tầm thế giới - giải FIVB Challenger Cup 2023 ở Pháp. Gần nhất, các cô gái Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng dành cho 4 đội mạnh nhất giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á. Những chiến thắng trước đội bóng mạnh của châu lục tại giải đấu này như Hàn Quốc, Australia…  truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người hâm mộ Việt Nam.

Những thành công trên chứng minh, thế hệ hiện tại tạo nên một đội tuyển cân bằng dưới sự dẫn dắt đầy bản lĩnh của Trần Thị Thanh Thúy. Đa số họ đang ở độ chín trong sự nghiệp, còn có thể nâng cao trình độ và thi đấu hiệu quả trong tương lai.

Ngày 7-9, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam về nước, bước vào giai đoạn tập luyện quan trọng trước khi tham dự Asiad 19. Khó khăn, thử thách đang chờ phía trước nhưng Thanh Thúy và các đồng đội quyết tâm vượt giới hạn, giúp bóng chuyền nữ Việt Nam chinh phục những cột mốc thành tích mới.

T. DANH

;
;
.
.
.
.
.